Quốc tế

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Lực lượng người Kurd tự đào mồ chôn thây

(DNVN) - Tổng thống Erdogan tuyên bố lực lượng dân quân người Kurd sẽ tự đào mồ chôn mình sau khi quân đội chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ mở rộng hoạt động và càn quét qua các khu vực nổi loạn.

Trong một tuyên bố được phát đi hôm 21/12, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ mở rộng hoạt động quân sự nhằm chấm dứt các cuộc nổi loạn của các tay súng người KurdTheo đó, ông Erdogan đãng khẳng định: “Những tên khủng bố và những tay súng người Kurd sẽ đều bị trừng trị. Quân đội sẽ được triển khai tới những khu vực nổi loạn”.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Đồng thời, ông Erdogan cũng nhấn mạnh rằng, nếu người Kurd tại đây tiếp tục  những hành động chống phá chính quyền thì cũng đồng nghĩa với việc người Kurd đang tự đào mồ chôn mình. “Một khi quân đội được triển khai và mở rộng hoạt động càn quét qua các khu vực nổi loạn thì sẽ không một tay súng chống phá chính quyền nào sống sót”, ông Erdogan nói.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai một chiến dịch quân sự quy mô lớn từ ngày 15/12 và đã tiêu diệt hơn 115 chiến binh người Kurd. Hai thị trấn Cizre và Silopi thuộc tỉnh Sirnak sẽ là mục tiêu của quân đội trong thời gian tới. Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố lệnh giới nghiêm ở hai thành phố nói trên và cho biết quân đội đã tiêu diệt 98 tay súng có liên quan đến người Kurd..

Trong khi đó, Đảng Công nhân người Kurd (PKK) khẳng định rằng họ sẽ tiếp tục chiến đấu chống chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ nếu như những yêu cầu về một khu vực tự trị của người Kurd không được chấp nhận.

Người phát ngôn PKK cho biết: “Các chiến binh đã gài mìn, đào chiến hào và thiết lập nhiều rào chắn trong khu vực quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đi qua”. Xung đột giữa Ankara và PKK trong 3 thập kỷ qua đã giết chết hơn 30.000 người tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo