Thị trường

Xuất khẩu tôm sang Anh có nhiều triển vọng

Tính tới 15/11/2018, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Anh đã đạt 212,1 triệu USD, cao hơn giá trị xuất khẩu tôm Việt Nam sang Anh của cả năm 2017 (212,1 triệu USD).

Chứng khoán Trung Quốc mất 2.000 tỷ USD giá trị vốn hóa trong năm 2018 / 'Ma trận nghìn tỷ' và lời đáp của mẹ ruột Cường 'đôla'

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Anh có xu hướng ngày càng tăng do Anh đẩy mạnh nhập khẩu tôm nước ấm có mức giá phải chăng thay thế cho tôm nước lạnh.

Theo VASEP, 4 năm trở lại đây Anh là thị trường đáng chú ý của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam. Trong khối EU, Anh đang là thị trường nhập khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 36% tổng xuất khẩu tôm của Việt Nam sang EU và chiếm 6,8% tổng xuất khẩu tôm Việt Nam đi tất cả các thị trường.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Năm 2017, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Anh đạt 210,6 triệu USD, tăng 55,5% so với năm 2016. Từ năm 2014 đến nay, Anh luôn ở vị trí thứ 1 và 2 về nhập khẩu tôm của Việt Nam. Từ 2014 đến 2017, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Anh tăng trưởng liên tục từ 114,6 triệu USD năm 2014 lên 210,6 triệu USD năm 2017, tăng gần 84%.

Trong 10 tháng đầu năm 2018, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Anh giảm trong tháng 5 và tháng 10 nên mặc dù vẫn tăng trưởng dương nhưng tốc độ tăng trưởng không cao như năm ngoái. Tính tới 15/11/2018, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Anh đã đạt 212,1 triệu USD, cao hơn giá trị xuất khẩu tôm Việt Nam sang Anh của cả năm 2017 (212,1 triệu USD).

Có thể nói, Anh là một thị trường đáng lưu tâm của doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam trong khối EU vì doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường này được hưởng ưu đãi về thuế GSP giống như quy định chung trong xuất khẩu sang EU. Mặt hàng tôm chế biến xuất xứ từ Việt Nam trên thị trường Anh đang có lợi thế cao hơn về giá bán và chất lượng so với hàng của Ấn Độ, Bangladesh.

VASEP lưu ý, vì Anh là một thị trường với nhiều cạnh tranh từ các nguồn cung đối thủ nên doanh nghiệp cần hiểu biết rõ về thị trường để đưa ra sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng ở đây. Để thành công trên thị trường Anh, doanh nghiệp cần cung cấp sản phẩm có giá tốt, khả năng đáp ứng nguồn hàng đều đặn và khả năng cải tiến phát triển sản phẩm để bắt kịp thị hiếu của người dân.

 

Theo Nhịp sống Kinh tế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm