Tin tức - Sự kiện

Lào Cai:Mua gà vịt ở chợ về làm cỗ, 5 người “dính” cúm A/H1N1

(Dân trí) - Sau khi ăn cúng then có món gà vịt, 5 trong số 18 người tại thôn Tòng, xã Quang kim, huyện Bát Xát (Lào Cai) đã phải nhập viện khẩn cấp do có các triệu chứng cúm điển hình.

Theo BS Nông Tiến Cương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai, triệu chứng của cả 5 người trong đó có 3 trẻ em được chuyển từ trạm xá xã Quang Kim lên bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai và bệnh viện sản nhi tỉnh Lào Cai điều trị đều là ho, sốt viêm long đường hô hấp và khó thở.

Nghi ngờ là cúm A/H1N1, bệnh viện đã cho cách ly cả 5 bệnh nhân này và gửi mẫu bệnh phẩm gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ (Hà Nội) xét nghiệm. Kết quả cho thấy cả 5 mẫu bệnh phẩm đều dương tính với cúm A/H1N1.

Sau mấy ngày điều trị tích cực, đến nay cả 5 bệnh nhân đầu tiên bị cúm A/H1N1 này đã hồi phục sức khỏe và sẽ sớm được xuất bệnh trở về nhà theo quy định.

Ngành y tế Lào Cai đã chỉ đạo trung tâm y học dự phòng tỉnh phối hợp với y tế huyện Bát Xát và chính quyền địa phương tiếp cận, tư vấn phòng chống dịch cúm và quản lý sức khỏe 13 người còn lại.

UBND tỉnh Lào Cai cũng đã ra văn bản chỉ đạo cơ sở và ngành chức năng chủ động phòng chống các loại dịch cúm cùng các loại dịch bệnh dễ lây lan trong mùa hè, kiên quyết không để các loại dịch bệnh bùng phát.

 

Thanh Vân

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo