Xã hội

Lễ hội Xuân Hồng sẽ thu hút 25.000 người tham gia hiến máu

(DNVN) - Theo Ban tổ chức, sự kiện hiến máu tình nguyện lớn nhất trong năm - Lễ hội Xuân hồng sẽ thu hút 25.000 người tham gia hiến máu tình nguyện.

Tin tức trên báo Đại đoàn kết, như thường lệ, sau Tết Nguyên Đán, Lễ hội Xuân hồng sẽ được tổ chức thường niên. Sáng nay 28/2, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương lại phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Lễ Xuân Hồng lần thứ IX -2016. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến dự và đánh trống khai mạc.

Lễ hội Xuân hồng sẽ thu hút sự tham gia của 25.000 người. Ảnh báo VTC.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, Ban tổ chức lễ hội cho biết, hy vọng sẽ thu được thành công mới, góp phần khắc phục triệt để tình trạng mất cân đối nhóm máu đang diễn ra hiện nay, mang lại sự sống cho người bệnh cần truyền máu. 

Theo Ban tổ chức lễ hội, dự kiến chương trình sẽ thu hút khoảng 25.000 lượt người tham dự và tiếp nhận tối thiểu khoảng 8.000 đơn vị máu để phục vụ cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại hơn 150 BV khu vực phía Bắc.

Cuối giờ sáng đã có hơn 10.000 lượt người đến hiến máu, chủ yếu là thanh niên, sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn Hà Nội. Trải qua 8 kỳ tổ chức, Lễ hội Xuân Hồng đã thu hút được hơn 130.000 lượt người tham dự, tiếp nhận được gần 40.000 đơn vị máu.

Ngoài ra, lễ hội tổ chức nhiều sự kiện như nhạc hội "Tình người mùa xuân" và sân khấu lưu động với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc rộn ràng đón xuân. Bên cạnh đó, tại lễ hội còn có triển lãm mang tên “Khoảnh khắc Xuân hồng" hay hội trại "Phố Xuân hồng" với hơn 60 gian hàng thể hiện không gian sắc màu ý nghĩa và nhiều hoạt động vui chơi, dạ hội dành cho các bạn trẻ. Báo VTV thông tin.

Mọi hoạt động của Lễ hội Xuân hồng hy vọng sẽ thu được thành công mới, góp phần khắc phục triệt để tình trạng mất cân đối nhóm máu đang diễn ra hiện nay, mang lại sự sống cho người bệnh cần truyền máu; đồng thời thể hiện tình yêu thương, tấm lòng nhân ái, cổ vũ tinh thần vượt khó và khát vọng vươn lên của các bạn trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo