Quốc tế

Người dân Paris xếp hàng dài hiến máu giúp nạn nhân khủng bố

(DNVN) - Để tỏ lòng cảm thông cũng như giúp các nạn nhân khủng bố nhanh chóng vượt qua nỗi đau cả thể xác lẫn tinh thần, hàng trăm người dân Paris (Pháp) đã phải xếp hàng dài để chờ đợi được hiến máu giúp đỡ các nạn nhân.

Theo truyền thông quốc tế, vụ khủng bố đẫm máu xảy ra hôm 13/11, tại 6 địa điểm trong đó có nhà hát Bataclan, nơi có nhiều thương vong nhất, sân vận động Stade de France và 2 nhà hàng khiến 158 người chết, hơn 200 người bị thương, trong đó 99 người đang nguy kịch. 8 kẻ khủng bố đã chết, 7 tên trong đó đánh bom tự sát.

Hàng trăm người xếp hàng để hiến máu cứu các nạn nhân trong vụ khủng bố.

Điều đáng nói là, mặc dù vụ khủng bố kinh hoàng đã gây nên cơn chấn động cho cả Paris cũng như toàn nước Pháp, những người dân tại đây vẫn bình tĩnh, thể hiện tinh thần đoàn kết chống khủng bố. 

Theo tin từ báo Hà Nội Mới, ngày 14/11, hàng trăm người dân Paris (Pháp) đã xếp hàng dài để chờ hiến máu giúp đỡ các nạn nhân trong vụ tấn công liên hoàn này.

Theo đó, sau khi các bệnh viện tại Paris kêu gọi hiến máu cho những nạn nhân của vụ tấn công, hàng trăm người đã xếp hàng trên các đường phố Paris để hiến máu. Hình ảnh những hàng người ngay ngắn, trật tự, xếp dài dằng dặc chờ hiến máu được chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng xã hội. 

Nhà báo người Canada Alana Anderson cho biết, một số người đã đứng xếp hàng trong 3 tiếng đồng hồ, đồng thời đăng tải những địa điểm mà những người tình nguyện có thể đến hiến máu. Số người đến hiến máu đông đến mức một bệnh viện đã phải thông báo yêu cầu những người tình nguyện hãy quay lại vào lúc khác.

Một số hình ảnh người dân thủ đô nước Pháp xếp hàng chờ hiến máu:

 

HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo