Tin tức - Sự kiện

Liên tiếp phát hiện người nước ngoài dùng thẻ ATM giả

Chỉ trong vòng 2 ngày, cơ quan chức năng TP.HCM phát hiện liên tiếp nhiều vụ người nước ngoài dùng thẻ ATM giả rút hàng trăm triệu đồng.

Ảnh minh họa

Ngày 4/1, Công an quận 3, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Kokoulin Oleg (SN 1986, quốc tịch Nga) để điều tra xử lý về hành vi “trộm tài sản”.

 
Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 2/1, nam thanh niên người Nga này đã mang theo hơn 20 thẻ ATM giả để đi rút tiền thì bị bảo vệ ngân hàng bắt giữ, đưa về trụ sở công an. Khám xét trong người thanh niên, công an phường còn phát hiện 22 thẻ ATM giả các loại và 113 triệu đồng tiền mặt. Kokoulin Oleg khai nhận đã dùng thẻ giả rút tiền từ các buồng ATM nhiều lần, trong đó chỉ trong 1 giờ ngày 2/1, anh ta đã rút được hơn 50 triệu đồng. Tại phòng 415 khách sạn V (đường Võ Văn Tần, quận 3), nơi Kokoulin Oleg đang lưu trú, công an phát hiện thêm 230 triệu đồng tiền mặt mà người này đã rút bằng thẻ giả trước đó.
 
Ngày 5/1, Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 3, TP.HCM tiếp tục cho biết, vừa bàn giao 2 nghi can là Bilokonov Vitalii (32 tuổi) và Litvinov Ruslan (37 tuổi, cùng quốc tịch Ukraina, lưu trú quận 1) cho công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi dùng thẻ ATM giả để rút tiền.
 
Trước đó khoảng 16 giờ chiều 3/1, cán bộ giám sát hệ thống camera của ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát hiện 1 khách hàng nghi dùng thẻ giả rút tiền tại điểm ATM trên đường Võ Văn Tần, phường 6, quận 3 nên lập tức  cho người xuống kiểm tra.
 
Tại hiện trường, cán bộ ngân hàng phát hiện 1 người nước ngoài, xác định là Bilokonov Vitalii đang dùng thẻ giả cố rút tiền tại địa điểm trên nên đưa về công an phường để làm rõ. Khám xét trong người của Bilokonov Vitalii, cơ quan công an thu giữ 3 thẻ ATM được xác định là giả và số tiền mặt 16 triệu đồng. Bước đầu Bilokonov Vitalii khai đã cùng 1 đồng phạm khác, là Litvinov Ruslan dùng thẻ giả rút tiền ở 1 số điểm ATM khác trên địa bàn TP.HCM.
 
Từ khai báo của Bilokonov Vitalii, công an tiến hành bắt giữ Litvinov Ruslan khi đối tượng này đang lưu trú ở 1 khách sạn nằm trên đường Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, quận 1. Khám xét phòng của 2 đối tượng này lưu trú, công an thu giữ thêm 114 thẻ ATM giả, số tiền mặt hơn 340 triệu đồng. Đặc biệt công an có thu giữ 1 cuốn số ghi nhật ký dùng thẻ ATM giả để rút tiền của các đối tượng.
 
Hiện cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.HCM đang mở rộng điều tra.
Theo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo