Pháp luật

Lời hối lỗi muộn màng của đứa cháu giết bà nội

(DNVN) - "Tôi đã giết chết bà của mình. Tôi không đáng được sống, xin Tòa cho tôi nhận án tử hình...” là những lời hối lỗi muộn màng của đứa cháu trong phiên tòa xét xử bị cáo tại TP.HCM.

TAND TP.HCM vừa tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Quốc Huy (SN 1986, ngụ quận 10, TPHCM) về tội “Giết người”. Nạn nhân là bà nội và hai đứa em họ của bị cáo.

Theo cáo trạng, sáng ngày 23/4/2014, Huy đến nhà bà Nguyễn Thị Tuyết (bà nội Huy) chơi. Đến trưa thì Huy bị bà nội la rầy vì hay sử dụng ma túy và đuổi Huy ra khỏi nhà. Sau đó bà vào phòng nằm nghỉ.

Đứa cháu giết bà nội đã hối lỗi và xin nhận án tử hình
Đứa cháu giết bà nội đã hối lỗi và xin nhận án tử hình.

Huy tức giận lấy khúc cây gỗ trước cửa nhà vào phòng đánh nhiều gậy vào đầu bà nội mình. Nghe bà Tuyết hô hoán, hai đứa cháu của Huy ở trước nhà chạy vào. Lúc này Huy dùng gậy đánh vào đầu hai đứa cháu khiến chúng bất tỉnh.

Gây án xong, Huy đóng cửa nhà lại rồi bỏ đi ra ngoài. Một lúc sau, con dâu bà Tuyết đi chợ về nhà phát hiện hai đứa con nhỏ và mẹ chồng nằm bất tỉnh trên vũng máu nên hô hoán.

Mọi người đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Rất may hai cháu nhỏ thoát chết nhưng bị chấn thương sọ não. Còn bà Tuyết thì tử vong sau nhiều ngày cấp cứu trong bệnh viện. Huy bị công an bắt khi lẩn trốn khỏi nhà.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Quốc Huy thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Huy khai tại thời điểm gây án, vừa sử dụng xong ma túy đá, dẫn đến thiếu kiềm chế. Trong lời hối lỗi muộn màng, Huy nói:  "Tôi đã giết chết bà của mình. Tôi không đáng được sống, xin Tòa cho tôi nhận án tử hình...”, nghịch tử giết bà nội Nguyễn Quốc Huy từng là con nghiện nặng đã thốt lên lời nhận tội, hắn đã nhận ra tội lỗi của mình và hối lỗi vào phút cuối cùng được sống làm người. 

Nghe Huy run giọng khai quá trình ra tay giết bà nội của mình, nhiều người dự lắc đầu: “Đã dính vào hút chích thì chẳng còn là con người, chửi mà chi cho thiệt thân”. Có người thở dài: “Gia đình có con cháu nghiện lâu ngày mà không khuyên nhủ đi cai nghiện, xảy ra sự việc hôm nay cũng một phần do gia đình tất trách”. Báo điện tử Kiến thức thông tin. 

 

Theo các chuyên gia tâm lý, ma túy gây ra những biến đổi trong cấu trúc, chức năng của não, ảnh hưởng đến hành vi, thái độ của người nghiện. Ma túy ảnh hưởng tiêu cực đến tâm sinh lý người nghiện qua những dấu hiệu bất thường như: trong quan hệ ứng xử, suy sụp tinh thần, đánh mất lương tâm, dám làm những việc bất nhân... 

Gia đình không may có người thân bị nghiện ma túy, việc chửi rủa, hay than vãn, trách móc người nghiện không phải là biện pháp tốt, đôi khi là nguyên nhân gây ra những bi kịch đau lòng như vụ án trên. Cần phải hiểu họ, để giúp họ sớm tỉnh ngộ mà quay về. 

Trong phiên xử lưu động đứa cháu nghịch tử, giết chết bà nội mình vừa diễn ra tại trường Mầm non phường 1 (quận 10, TPHCM) thu hút đông đảo người dân khu phố tới chứng kiến. 

Gia đình bị hại cũng là người thân của Huy mong muốn tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Tuy nhiên, với tính chất phạm tội nghiêm trọng nên HĐXX đã tuyên Nguyễn Quốc Huy mức án tử hình.

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo