Pháp luật

Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Bị cáo Tường khóc lóc xin giảm án

(DNVN) - Trả lời HĐXX trong phiên phúc thẩm vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, bị cáo Trường khóc lóc cho biết mình đã sai và xin giảm án.

11h Trả lời HĐXX về nguyên nhân thay đổi kháng cáo vụ thẩm mỹ viện Cát tường từ kêu oan sang giảm nhẹ hình phạt, bị cáo Tường khóc lóc: “Trong quá trình tạm giam, bị cáo suy nghĩ về hành động của mình là sai.

"Chỉ vì một phút sơ suất mà để xảy ra sự việc vậy. Bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ để bị cáo sớm về với vợ con:, bị cáo Tường khóc lóc trước phiên tòa.

"Trong quá trình công tác của bị cáo, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bị cáo chưa có tiền án tiền sự gì, phạm tội lần đầu. Bị cáo không cố ý để xảy ra sự việc”. bị cáo Tường kể lể.

Bị cáo Tường và Khánh tại phiên tòa phúc thẩm sáng 11/9 .
Bị cáo Tường và Khánh tại phiên tòa phúc thẩm sáng 11/9 .

Phía đại diện gia đình, ông Lê Văn Viễn thì cho rằng, tòa cấp sơ thẩm để lọt tội phạm. Lê Thị Thúy Mai đã có sự bàn bạc với Tường trong việc phi tang xác nạn nhân.

Anh Nguyễn Hữu Huy – chồng của nạn nhân đề nghị xử lý nghiêm theo pháp luật. Trong khi đó, mẹ của bị hại bà Nguyễn Thị Hiền thì cho rằng, nếu Tường có trách nhiệm thì con gái của bà không bị chết tức tưởi. Bà nhắc lại việc Tường đôi co “tay đôi” với tòa cấp sơ thẩm gây nên sự bức xúc, đau đớn cho gia đình bị hại.

10:30 phút  Trả lời HĐXX, Nguyễn Thị Hằng – vợ Tường cho hay, biết sự việc từ 17h ngày 19/10/2013. Sau đó chị Hằng cũng đã đến Thẩm mỹ viện Cát Tường. Trong hành trình phi tang xác, chị và Khánh đi xe máy theo xe của Tường. Việc dẫn ra cầu Thanh Trì vứt xác không phải ý kiến của chị Hằng. Theo chị Hằng, trong việc phi tang xác, chị có can ngăn chồng. Báo điện tử VOV thông tin.

Chị Hằng cho biết, vẫn giữ nguyên kháng cáo xin lại một phần chiếc ô tô để góp phần vào việc bù đắp mất mát của gia đình bị hại. Chị Hằng cũng cho hay, sau phiên tòa sơ thẩm, chị vẫn tiếp tục việc bồi thường cho gia đình bị hại với số tiền hơn 120 triệu đồng.  Tuy nhiên, anh Nguyễn Hữu Huy lại cho rằng, sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình bị hại mới chỉ nhận 80 triệu đồng bồi thường.

Gia đình nạn nhân trong phiên xử phúc thẩm vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.
Gia đình nạn nhân trong phiên xử phúc thẩm vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.

9h40 phút phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ thẩm mỹ Cát Tường bắt đầu bước vào phần xét hỏi. Chủ tọa cũng giải thích với Đào Quang Khánh ( nhân viên bảo vệ, đồng phạm với Tường) do tại thời điểm này là người thành niên do đó không cần thiết có người giám hộ. Báo điện tử Zing thông tin.

 

Nghe chủ tọa hỏi: 'Bị cáo còn tiếp tục giữ kháng cáo không', bị cáo Tường trình bày không kêu oan, chỉ xin giảm án. Còn nhân viên bảo vệ Khánh khẳng định giữ nguyên lời khai tại phiên tòa sơ thẩm.

Khai tại tòa, Khánh trình bày, chiều 19/10/2013, bị cáo là người cất xe cho chị Lê Thị Thanh Huyền - (nạn nhân vụ án). Thời điểm đó, trong thẩm mỹ viện có rất đông nhân viên. 'Khoảng 16 - 17h, chị Mai (PGĐ TMV Cát Tường) giao bị cáo đi mua thuốc. Lúc này, bị cáo biết chị Huyền đã chết', Khánh nói.

Chủ toạ công bố lời khai của Tường rằng Khánh là người đề xuất vứt phi tang, ngay lập tức bị cáo Khánh phủ nhận và cho biết: 'Anh Tường có nói 'hay là đi vứt', bị cáo không nói gì và đồng tình. Lúc này chỉ có bị cáo, anh Tường và chị Hằng', Khánh khai và nói Tường là người đẩy xác ra khỏi thành cầu. Trong lúc Khánh trình bày, Tường thở dài, cúi gằm mặt.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.
Toàn cảnh phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.

9h30phút, phiên tòa bắt đầu bước vào phần xét hỏi. Trước khi vào phần xét hỏi, chủ tọa Nguyễn Như Quang tóm tắt lại bản án sơ thẩm vụ án xảy ra tại Trung tâm Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Theo diễn biến vụ án, ngày 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (41 tuổi, trú ở phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm) đến Trung tâm TMV Cát Tường để làm đẹp nâng ngực thì bị tử vong.

 

Tối cùng ngày, Tường và Khánh đưa thi thể nạn nhân lên cầu Thanh Trì, rồi phi tang xuống sông Hồng. Trước đó, Khánh đã trộm chiếc điện thoại iPphone của chị Huyền.

Ngày 4 - 5/12/2014, TAND Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án. Tòa tuyên phạt cựu bác sĩ 19 năm tù giam cho hai tội danh: Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác. Đồng phạm là Đào Quang Khánh bị tuyên phạt 33 tháng tù vì 2 tội Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản.

Về kháng cáo, ngày 17/12/2014, Tường kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm cho rằng, xét xử sở thẩm không đúng tội danh, mức án cấp sơ thẩm quá nặng.

Chị Nguyễn Thị Hằng - vợ Tường cũng kháng cáo về dân sự liên quan đến ôtô mà Tường chở nạn nhân đi vứt xác. Chiếc ôtô này được cấp sơ thẩm xác định là vật chứng của vụ án nên đã kê biên, tịch thu.

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật...

 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo