Pháp luật

Minh Béo bị bắt ở Mỹ: Có thể ngồi tù 20 năm

(DNVN) - Liên quan đến vụ nghệ sĩ hài Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì cáo buộc dâm ô trẻ em, Luật sư Văn phòng Luật The Tu Firm tại Quận Cam, Mỹ cho biết Minh Béo có thể ngồi tù 20 năm.

Tin tức trên báo Vietnamnet, luật sư Từ Huy Hoàng là luật sư chuyên về hình sự. Ông từng trực tiếp tham gia xử lý nhiều vụ việc tương tự trường hợp của Minh Béo tại các tòa án tiểu bang và liên bang.

Dựa vào bản tóm tắt vụ việc, luật sư Hoàng nhận định Minh Béo bị cáo buộc các tội trạng sau: Lạm dụng tình dục trẻ em dưới 14 tuổi (PC 664, PC 288A); Sắp xếp gặp gỡ để lạm dụng tình dục trẻ em dưới 14 tuổi; Có quan hệ bằng miệng với trẻ em dưới 18 tuổi.

Minh Béo có thể bị kết án 20 năm tù vì tội dâm ô trẻ em. Ảnh báo Vietnamnet.

Theo pháp luật Hoa Kỳ, lạm dục tình dục trẻ em là một tội trạng rất nặng. Theo tòa án, khoản phí tại ngoại là 1 triệu USD. Đây là số tiền được nộp cho tòa án để không phải ngồi tù trong thời gian chờ xét xử. 

Tuy nhiên, theo luật sư này ngay cả khi Minh béo có đủ tiền nộp tại ngoại thì cũng sẽ có rất ít khả năng anh này được tại ngoại bởi sau khi nộp tiền tại ngoại xong thì Minh Béo có thể sẽ bị sở Di trú giam lại theo luật về di trú.

Theo Luật sư Hoàng và cộng sự, những người bị buộc tội và kết án phạm tội về tình dục với trẻ em sẽ bị đối xử rất tệ hại trong tù. Những tù nhân ở Mỹ coi tội này còn tệ hơn cả giết người, buôn ma túy. Do vậy, người vi phạm loại tội trạng này sẽ được canh giữ cẩn thận.

Không được đi chung xe bus đến tòa án, bị nhốt trong phòng giam riêng có gắn camera, ở trại giam trung tâm để đảm bảo an toàn. Theo ý kiến của ông Từ Huy Hoàng nếu bị kết tội lạm dụng tình dục trẻ em, Minh Béo có thể bị phạt tù từ 5 - 8 năm. Còn nếu cấu thành tội danh với cả 3 tội trên, diễn viên này có thể phải ngồi tù 20 năm.

Trong một diễn biến liên quan, hiện tại, gia đình diễn viên Minh Béo đang tiến hành làm hồ sơ để sang Mỹ lo cho sự việc lần này của anh. Tại Việt Nam, gia đình của Minh Béo ngoài việc được biết nam nghệ sĩ đang bị tạm giam cũng chưa nắm rõ tình hình cụ thể như thế nào. Hiện tại, gia đình của Minh Béo không thể liên lạc trực tiếp nên chỉ có thể nhờ luật sư và một số bạn bè tại Mỹ chia sẻ thông tin. Báo Dân trí thông tin.

 

Trước sự quan tâm của báo chí về tình hình của nam diễn viên tại Mỹ, anh trai cũng là người quản lý của Minh Béo vẫn không muốn tiếp cận báo chí. Tuy nhiên, theo thông tin có được, lúc này, gia đình đang gấp rút tiến hành làm giấy tờ để sang Mỹ sớm nhất.

Trước đó, gia đình nam diễn viên tại Việt Nam đã gom tiền gửi qua Mỹ để tìm luật sư giỏi tại Mỹ đứng ra bào chữa cho Minh Béo. Chi phí vụ kiện khá cao nên gia đình cũng phải chạy tiền để lo cho Minh Béo.

Vào thứ 7 tuần trước, Minh Béo được phép gặp người thân là những người bạn mà Minh Béo vẫn ở nhờ khi sang Mỹ lưu diễn. Tuy nhiên, cuộc gặp chỉ kéo dài 30 phút. Những người bạn của nam diễn viên cho hay, Minh Béo đã khóc rất nhiều, tinh thần khá suy sụp.

Hiện tại, Minh Béo cũng không được phép gặp ai ngoài luật sư, từ đây cho đến lúc xét xử, gia đình sẽ không được phép gặp mặt. Về phía gia đình của nam diễn viên tại Việt Nam ai cũng buồn và lo lắng, cuộc sống của từng cá nhân cũng bị ảnh hưởng không ít. Mẹ Minh Béo còn bị bệnh tim nên tình hình của Minh Béo tại Mỹ được gia đình giấu kín và hạn chế hết mức việc cho bà biết thông tin. 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo