Tin tức - Sự kiện

Một máy bay Vietnam Airlines lao khỏi đường băng

Chiều tối 6/5, máy bay của Vietnam Airlines chở 136 hành khách từ Quảng Châu (Trung Quốc), khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã bị nổ lốp, lao khỏi đường băng. Rất may toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều an toàn.

Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay của hãng mang số hiệu VN503, xuất phát từ Quảng Châu đến Tp. Hồ Chí Minh, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 17h49 (giờ địa phương) ngày 06/05/2012 đã chạy vượt quá đường cất hạ cánh và rất may đã dừng lại được trong khu vực đường bảo hiểm bằng bê tông, cách điểm cuối đường cất hạ cánh khoảng 50m.

 

Được biết, tại thời điểm hạ cánh, sân bay Tân Sơn Nhất đang có mưa giông. Phi hành đoàn của chuyến bay đã thực hiện các biện pháp cần thiết, toàn bộ 136 hành khách cùng tám thành viên phi hành đoàn, hành lý và hàng hóa đều an toàn.

 

Vietnam Airlines đã khẩn trương đưa tàu bay về xưởng để kiểm tra kỹ thuật, đánh giá mức độ ảnh hưởng; nguyên nhân của sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

 

Mặc dù máy bay bị "mất lái" nhưng không có cháy nổ nên cơ trưởng Trần Tuấn Anh không quyết định giải phóng khách bằng máng trượt. Ngay khi máy bay dừng lại được, toàn bộ 136 hành khách đã được nhanh chóng di chuyển khỏi máy bay vào nhà ga.

 

Được biết, trong tổng số 136 hành khách của chuyến bay có 03 hành khách hạng thương gia và 133 hành khách hạng phổ thông; trong đó có 23 khách nối chuyến đi Siêm Riệp, Frankfurt và các điểm trong nước khác.

 

Chiếc máy bay gặp nạn là Airbus A321-231, số hiệu đăng ký VNA353, xuất xưởng vào tháng 02/2007 và được Vietnam Airlines đưa vào khai thác cùng kỳ. Kỳ kiểm tra kỹ thuật định kỳ gần nhất của tàu bay này là ngày 27/04/2012.

 

Theo VnMedia

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo