Quốc tế

Nga khó phân biệt được phiến quân ôn hòa và khủng bố ở Syria

(DNVN) - Ngày 17/6, Nga cho biết khó phân biệt giữa các nhóm phiến quân ôn hòa và Hồi giáo cực đoan trên thực địa khi tiến hành chiến dịch không kích ở Syria.

Theo hãng thông tấn AFP, Nga ngày 17/6 tuyên bố khó có thể phân biệt giữa các phe đối lập ôn hòa và phiến quân Hồi giáo cực đoan trên thực địa khi tiến hành chiến dịch không kích tại Syria vì những nhóm này thường chiến đấu ở gần nhau.

Một tay súng của nhóm phiến quân Ghuraba al-Sham.

Người phát ngôn Điện Kremlin đưa ra tuyên bố trên khi được đề nghị bình luận về những cáo buộc của một quan chức quốc phòng cấp cao giấu tên của Mỹ cho rằng lực lượng Nga ở Syria dội bom các phiến quân ôn hòa do Washington hậu thuẫn.

Ngoài ra, người phát ngôn này cũng bác bỏ một bức thư của 50 nhà ngoại giao Mỹ yêu cầu Washington không kích các lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad, nhấn mạnh mọi nỗ lực nhằm thay đổi chính quyền ở quốc gia Trung Đông này sẽ đều nhấn chìm toàn bộ khu vực trong hỗn loạn.

Trước đó, ngày 16/6, hơn 50 nhà ngoại giao của Mỹ đã ký vào một bản ghi nhớ nội bộ nhằm chỉ trích chính sách của Tổng thống Barack Obama đối với Syria, đồng thời hối thúc quân đội Mỹ tấn công chính quyền ông Assad. 

Các nhà ngoại giao Mỹ kêu gọi quân đội mở các cuộc tấn công quân sự nhằm vào các lực lượng trung thành với Tổng thống Assad để ngăn chặn tình trạng liên tiếp vi phạm thỏa thuận ngừng bắn trong cuộc nội chiến kéo dài 5 năm qua tại quốc gia Trung Đông này.

Triển khai các cuộc tấn công quân sự nhằm vào Chính phủ Syria sẽ đánh dấu một bước thay đổi lớn trong chính sách lâu nay của Nhà Trắng là không trực tiếp can dự vào cuộc nội chiến Syria. 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo