Quốc tế

Liên quân Mỹ tấn công Manbij, hàng chục nghìn người Syria mắc kẹt

(DNVN) - Hàng chục nghìn người dân Syria đang mắc kẹt tại thành phố Manbij, miền Bắc Syria, khi các lực lượng người Kurd và Arab được Mỹ hậu thuẫn tấn công IS.

Hãng tin AFP ngày 12/6 đưa tin Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được các chiến dịch không kích của Mỹ hậu thuẫn bao vây thành phố Manbij, chặn đứng tuyến cung cấp hậu cần quan trọng của IS giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Raqqa.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ đứng đầu tiếp tục tiến hành các đợt không kích vào các thị trấn và vùng lân cận thành phố. 

Ảnh minh hoạ

Các cuộc không kích đã khiến hàng chục nghìn người Syria mắc kẹt trong khu vực chiến sự vì phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công đáp trả liên quân.

Manbij nằm ở vị trí trung tâm trên khu vực biên giới giáp Thổ Nhĩ Kỳ hiện do IS kiểm soát và điểm cung ứng quan trọng của phiến quân từ nước láng giềng này. 

Trong một diễn biến liên quan, thoả thuận ngừng bắn tại Syria đã 4 lần bị phá vỡ chỉ trong vòng 24 giờ qua. Các phần tử khủng bố đã 3 lần nã đạn súng cối vào quận Harasta al-Basal ở thủ đô Damascus và 1 lần khác nhằm vào một địa điểm của quân chính phủ ở thị trấn Arbin, ngoại ô Damascus.

Kể từ khi lệnh ngừng bắn ở Syria có hiệu lực vào ngày 27/2, phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra vẫn không ngừng tìm mọi cách phá hoại lệnh ngừng bắn. Các tay súng liên tục nã đạn pháo vào một số ngôi làng tại các tỉnh Latakia, Hama và Damascus.

Được biết, không quân Nga và Syria đã không tiến hành bất kì cuộc không kích nào trong thời điểm này do tuyên bố dừng mọi hành động chiến đấu.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo