Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ lắp hệ thống phòng thủ tên lửa tại biên giới với Syria

(DNVN) - Ngày 16/6 đưa tin Thổ Nhĩ Kỳ sẽ triển khai thêm các hệ thống phòng không tại tỉnh Kilis, miền Đông Nam nước này nhằm tăng cường an ninh trên biên giới với Syria.

Hãng thông tấn AFP ngày 16/6 đưa tin Thổ Nhĩ Kỳ sẽ triển khai thêm các hệ thống phòng không tại tỉnh Kilis, phía Đông Nam nước này nhằm tăng cường an ninh trên biên giới với Syria.

Ảnh minh hoạ.

Hệ thống radar chống đạn cối "Serhat" và hệ thống súng phòng không "Korkut", được phát triển bởi nhà sản xuất quốc phòng hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ Aselsan, sẽ được triển khai tại khu vực biên giới Elbeyli ở tỉnh Kilis. 

 Nguồn tin cũng cho biết, hai khẩu đội Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Aselsan cũng sẽ được triển khai tới Kilis cùng với những máy bay không người lái. Khu vực biên giới trên cũng sẽ được giám sát thường xuyên bởi các hệ thống giám sát không người lái có tên "khí cầu mini" do Aselsan phát triển.

Trong khi đó, ở Syria, không lâu sau khi một lệnh ngừng bắn 48 giờ theo sáng kiến của Nga chính thức có hiệu lực từ 0h ngày 16/6 (tức 4h sáng 16/6 theo giờ Việt Nam) tại thành phố Aleppo của Syria, giao tranh đã lại tái diễn.

Theo Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở tại Anh, lực lượng nổi dậy tại Syria đã bắn rocket vào các khu vực do chính phủ kiểm soát ở Aleppo, trong khi giao tranh và các cuộc không kích vẫn tiếp diễn ở các vùng xung quanh thành phố.

SOHR cho biết giao tranh giữa quân chính phủ và lực lượng nổi dậy diễn ra suốt đêm trên tuyến đường Castello. 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo