Quốc tế

Tổng thống Assad cam kết chống khủng bố trước Quốc hội mới

(DNVN) - Ngày 7/6, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã phát biểu trước Quốc hội mới, đồng thời cam kết sẽ tranh đấu đến cùng trong cuộc chiến chống khủng bố.

Theo hãng tin AFP ngày 7/6, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã phát biểu trước Quốc hội mới, chúc mừng các nghị sỹ đắc cử. 

Trong bài phát biểu được phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia, ông al-Assad cho rằng người dân Syria một lần nữa đã khiến cả thế giới bất ngờ với số lượng cử tri đi bỏ phiếu cũng như số lượng các ứng cử viên ra tranh cử đông chưa từng thấy.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Ngoài ra, ông al-Assad cũng hối thúc các nghị sỹ trong Quốc hội mới nỗ lực phục vụ nhân dân, nhấn mạnh rằng cơ quan này đã được bầu chọn vào thời điểm đặc biệt. Theo ông, bằng cách ưu tiên lợi ích của người dân, sẽ có thể đối phó được những thách thức từ cuộc khủng hoảng này.

Cuộc bầu cử Quốc hội Syria đã được tổ chức vào tháng 4 tại những khu vực do chính quyền kiểm soát, với khoảng 3.500 ứng cử viên tham gia chạy đua giành 250 ghế nghị sỹ, bất chấp việc bị các nhóm đối lập tẩy chay.

Tiếp đó, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cam kết đấu tranh trong cuộc chiến của Damascus nhằm chống chủ nghĩa khủng bố, sau 5 năm quốc gia Trung Đông này chìm trong xung đột với lực lượng nổi dậy.

"Cuộc chiến chống khủng bố của chúng ta đang tiếp diễn. Khi chúng ta giải phóng Tadmur (Palmyra) và trước khi giải phóng nhiều khu vực khác, chúng ta sẽ giải phóng từng tấc đất của Syria từ bọn chúng (phiến quân). Chúng ta chỉ có lựa chọn chiến thắng, nếu không Syria sẽ không còn tồn tại", ông Assad nói

Quân đội Syria và lực lượng dân quân liên minh, được sự yểm trợ từ các cuộc không kích của Nga, đã giành lại quyền kiểm soát thành phố cổ Palmyra từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo