Tin tức - Sự kiện

Nghi vấn Công ty QueenNet Quốc tế kinh doanh đa cấp không phép?

(DNVN) - Công ty QueenNet mặc dù chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động kinh doanh đa cấp, nhưng doanh nghiệp này đang hoạt động kinh doanh các mặt hàng thức phẩm chức năng như Trà linh chi, vitamin, bổ não… dưới hình thức kinh doanh đa cấp.

Được biết, những khách hàng khi tham gia vào hệ thống bán hàng tại công ty này sẽ được hương sơ đồ trả thưởng ưu việt, thu nhập cao, kiếm hàng chục triệu đồng một cách nhanh chóng, dễ dàng… Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là công ty này chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động kinh doanh đa cấp, nhưng đã phát triển thị trường tại nhiểu tỉnh thành trên cả nước. Đây chính là chiêu trò mà Công ty cổ phần QueenNet Quốc tế (Công ty QueenNet) quảng bá đến người tiêu dùng.

Công ty Cổ phần QueenNet Quốc tế.

Theo thông tin xác minh của PV, công ty QueenNet có trụ sở tại tòa nhà Licogi 13, 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân , Hà Nội. Hiện đang hoạt động kinh doanh các mặt hàng thức phẩm chức năng như Trà linh chi, vitamin, bổ não… dưới hình thức kinh doanh đa cấp.

Và những khách hàng muốn tham gia trở thành nhà phân phối của công ty này, sẽ phải mua một bộ sản phẩm trị giá từ 6,9 triệu đồng cho tới hàng trăm triệu đồng và một bộ Kit hướng dẫn với giá 240 ngàn đồng. 

Tương tự như những "chiêu" mời chào những khách hàng của nhưng công ty đa cấp khác, sau khi trở thành nhà phân phối của công ty, khách hàng sẽ nhận được nhiều loại hoa hồng khác nhau như: hoa hồng trực tiếp, hoa hồng gộp thưởng, hoa hồng mã rơi… và từ việc lôi kéo thêm nhiều người tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp của mình sẽ giúp những nhân viên tăng thêm thu nhập.

Sơ đồ trả thưởng công ty cổ phần QueenNet Quốc tế.

Nhiều loại hoa hồng dành cho nhà phân phối hấp dẫn.

Để tham gia vào hệ thống kinh doanh của công ty này, PV trong vai là khách hàng đã được một nhân viên tư vấn của công ty QueenNet cho biết: " Với nhiều loại hoa hồng trả thưởng, nhà phân phối có thể không cần làm gì, tiền vẫn có thể “chảy” vào túi một cách dễ dàng".

"Thậm chí thu nhập sẽ từ hàng chục triệu đồng cho đến cả tỉ đồng. Không chỉ vậy, QueenNet sẽ áp dụng mô hình kinh doanh đa cấp theo mô hình nhị phân kết hợp mô hình hệ mặt trời, vì thế tỉ lệ thành công sẽ là rất cao nên những nhân viên khi tham gia vào hệ thống công ty mình sẽ đảm bảo được khoản thu nhập kha khá", nhân viên này nói.

 

Thu hút khách hàng vào công ty là những lời giới thiệu với thu nhập hàng chục triệu đồng, thậm chí hàng tỉ đồng mỗi tháng đối với ai cũng là điều mơ ước, nhưng nhân viên của công ty này lại quả quyết với những khách hàng chuyện kiếm tiền "bạc triệu" là dễ dàng. Không rõ thực hư những lời "mời gọi" của nhân viên của công ty QueenNet Quốc tế thì theo tìm hiểu của PV từ Cục Quản lý Cạnh tranh – Bộ Công Thương được biết, tính đến ngày 29/9/2015, Công ty Cổ phần QueenNet Quốc tế đang trong quá trình thẩm định hồ sơ để được cấp giấy phép kinh doanh đa cấp. 

Cũng theo tìm hiểu của PV, Công ty QueenNet đã hoạt động kinh doanh đa cấp khá rầm rộ ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Cùng với đó là hàng loạt các buổi hội thảo về bán hàng đa cấp đã được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau. Thậm chí trên website của công ty này còn đăng tải nhiều thông tin hoạt động bán hàng đa cấp từ năm 2014 đến nay.

Thậm chí, dù đang hoạt động kinh doanh đa cấp trái phép nhưng công ty QueenNet vẫn đang tổ chức các chương trình trả thưởng như tặng xe máy có giá trị cao cho những nhà phân phối đạt được doanh thu “khủng” nhằm mục đích "đánh lừa" những người nhẹ dạ cả tin ham muốn làm giàu.

Trước đó, vào giữa tháng 7 vừa qua,  Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về việc xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo đó, Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan và các địa phương tiến hành kiểm tra, rà soát hoạt động của các tổ chức kinh doanh theo phương thức đa cấp; phát hiện, xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm quy định của Nghị định số 42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp. 

 

Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tổ chức nắm tình hình, điều tra cơ bản và đấu tranh với những đường dây, ổ nhóm lợi dụng hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp chiếm đoạt tài sản của người tham gia kinh doanh, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, góp phần răn đe, giáo dục phòng ngừa chung, bảo đảm an ninh, trật tự. 

Theo quy định tại điều a khoản 7 điều 92 và khoản 2 điều 4 Nghị định số 185/2013/ NĐ - CP ngày 15/11/2013 của Chính Phủ quy định mức xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ người tiêu dùng, các công ty đa cấp hoạt động khi chưa được cấp phép sẽ bị phạt 80 triệu đồng đối với hành vi tổ chức bán hàng đa cấp khi chưa có giấy chứng nhận bán hàng đa cấp do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. Đồng thời sẽ buộc nộp lại số lợi bất chính có được khi hoạt động.

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo