Quốc tế

Người Kurd có động thái bất ngờ với chính phủ Syria

(DNVN)-Trong một động thái bất ngờ, Chủ tịch Hội đồng Dân chủ Syria của người Kurd Ilham Ahmad đã thông báo kế hoạch thiết lập các cơ quan tại một số thành phố của Syria, trong đó có Damascus.

Trang web Rudaw của người Kurd dẫn lời Chủ tịch Hội đồng Dân chủ Syria của người Kurd Ilham Ahmad hôm 18/7 cho biết, hội đồng này có kế hoạch thiết lập các cơ quan tại Damascus, Lattakia, Homs và Hama. Họ miêu tả đây là nỗ lực tìm giải pháp dân chủ cho cuộc khủng hoảng ở Syria. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump bất ngờ quy trách nhiệm cho ông Putin trong việc can thiệp bầu cử, Nga mở trung tâm tiếp nhận người tị nạn ở Syria

Ông Ilham Ahmad đưa ra tuyên bố trên khi kết thúc vòng hội nghị thứ ba của hội đồng tại thị trấn al-Tabaqa ở tỉnh Raqqa với sự tham dự của các tay súng người Kurd. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iran nhận xét “sốc” về vai trò của Mỹ ở Syria, đặc vụ Mỹ đột quỵ khi tháp tùng Tổng thống Trump

Ông Ilham Ahmad khẳng định rằng, hội đồng đã mời một số người bất đồng chính kiến Syria đang sinh sống ở Thổ Nhĩ Kỳ tới tham dự hội nghị nhưng họ không xuất hiện do Ankara phản đối. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ tại Syria, tình báo Hàn Quốc đứng sau vụ 13 nhân viên nhà hàng Triều Tiên đào tẩu  

Trong diễn biến liên quan, hôm 16/7, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) với thành phần đa số là người Kurd đã lập một phái đoàn đàm phán về khôi phục hội đàm với chính phủ Syria sau một loạt các cuộc đàm phán gần đây về bàn giao kiểm soát các khu vực do SDF nắm giữ cho quân đội Syria. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Hội đồng Dân chủ của Syria liên hệ với SDF đã tổ chức một hội nghị có sự tham gia của các phiến quân người Kurd và các đại diện của các nhóm đối lập có trụ sở ở Syria tại thị trấn al-Tabaqa thuộc Tây Raqqa. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo