Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Iran nhận xét “sốc” về vai trò của Mỹ ở Syria, đặc vụ Mỹ đột quỵ khi tháp tùng Tổng thống Trump

(DNVN) – Iran nhận xét “sốc” về vai trò của Mỹ ở Syria, Bộ Quốc phòng Mỹ úp mở về khả năng đàm phán với Nga, đặc vụ Mỹ đột quỵ khi tháp tùng Tổng thống Trump, Syria tìm thấy bom do Israel chế tạo tại chiến trường Ham, gần 50 người chết và mất tích do đắm tàu ngoài khơi Cyprus… là những tin thế giới nổi bật tối nay (18/7).

Iran đánh giá thấp vai trò của Mỹ ở Syria

Ngoại trưởng Iran - Mohammad Javad Zarif.

Ngoại trưởng Iran - Mohammad Javad Zarif ngày 18/7 cho rằng, Mỹ chỉ có khả năng hỗ trợ các phần tử khủng bố chứ không thể góp phần giải quyết xung đột ở Syria. “Chúng tôi có sự trao đổi thông tin và quan hệ hợp tác tốt đẹp với Nga cùng chính phủ Syria, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm vậy. Mục tiêu của chúng tôi và Nga rất rõ ràng, đó là chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan. Nếu Tổng thống Mỹ - Donald Trump muốn được hưởng công trạng, ông ta nên hưởng công trạng cho việc ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, điều mà Mỹ cùng các đồng minh đã làm trong suốt thời gian qua”, ông Zarif nhấn mạnh.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hamas và Jihad đạt thỏa thuận ngừng bắn với Israel, mạng Twitter đình chỉ 2 tài khoản liên quan đến 12 điệp viên Nga

Tỉ phú Elon Musk xin lỗi vì xúc phạm thợ lặn Anh

Tỷ phú người Mỹ - Elon Musk ngày hôm nay (18/7) đã lên tiếng xin lỗi sau khi bị công chúng chỉ trích do ông gọi thợ lặn người Anh - Vernon Unsworth tham gia cứu hộ đội bóng nhí Thái Lan ở hang Tham Luang là “kẻ ấu dâm”. Trên trang Twitter, CEO của Tesla chủ động nhận mọi sai lầm với người thợ lặn này.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga phát biểu “sốc” về mối quan hệ với Mỹ, gần 300 người thương vong vì đánh bom ở Pakistan

 

Bộ Quốc phòng Mỹ úp mở về khả năng đàm phán với Nga

Ông James Mattis.

Hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin từ các quan chức Mỹ cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis đã để ngỏ khả năng tiến hành các cuộc đàm phán lần đầu tiên kể từ năm 2015 giữa hai người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga và Mỹ. Động thái này sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ giữa Washington và Moscow.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria thượng cờ tại thành phố Daraa, Mỹ đề nghị Liên Hợp Quốc cắt nguồn dầu đến Triều Tiên

Hạ viện Nhật đồng ý tăng ghế nghị sỹ tại Thượng viện

Ngày hôm nay (18/7), trong phiên họp toàn thể, Hạ viện Nhật Bản đã thông qua dự Luật Bầu cử công sửa đổi, theo đó cho phép tăng thêm 6 ghế tại Thượng viện nhằm khắc phục tình trạng chênh lệch tỷ lệ cử tri/số ghế giữa các khu vực bầu cử trên cả nước.

 

Đặc vụ Mỹ đột quỵ khi tháp tùng Tổng thống Trump

Đặc vụ Mỹ đã qua đời khi đang làm nhiệm vụ tháp tùng ông Trump đến khu nghỉ dưỡng Turnberry.

Tờ Daily Mail đưa tin, một nhân viên của Cơ quan Mật vụ Mỹ (giấu tên) đi bảo vệ Tổng thống Mỹ - Donald Trump đã bị đột quỵ trong lúc tháp tùng ông Trump thăm khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf Turnberry ở Scotland hôm 15/7. Người này sau đó đã được chuyển đến bệnh viện, tuy nhiên đã qua đời vào ngày 17/7.

Ít nhất 3 người thiệt mạng vì rơi trực thăng ở Thái Lan

Theo hãng thông tấn AFP, đã có ít nhất 3 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn trực thăng ở khu vực Đông Bắc Thái Lan trong ngày 18/7. Hiện các nhà chức trách vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Syria tìm thấy bom do Israel chế tạo tại chiến trường Hama

 

Ảnh minh họa.

Theo hãng thông tấn SANA, quân đội Syria đã tiến hành gỡ bỏ bom mìn do nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bỏ lại từ đầu năm nay ở Hama – một tỉnh miền Nam nước này. Nhiều vũ khí của IS, bao gồm các loại bom do Israel chế tạo đã bị quân đội chính phủ Syria phát hiện.

Ông Obama lên tiếng chỉ trích các chính trị gia Mỹ

Cựu Tổng thống Mỹ - Barack Obama vừa lên tiếng chỉ trích các chính trị gia Mỹ và cho rằng họ chỉ làm những điều vô lý. Nhiều chuyên gia cho rằng, đây là một phê bình nói về Tổng thống đương nhiệm Donald Trump.

Gần 50 người chết và mất tích do đắm tàu ngoài khơi Cyprus

Hiện trường vụ đắm tàu.

Kênh truyền hình CNN đưa tin, một vụ đắm tàu đã xảy ra ngoài khơi làng Yeni Erenkoy, thuộc phần lãnh thổ Cyprus do người Cyprus gốc Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và 30 người mất tích. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Israel sẵn sàng cho cuộc tấn công quy mô lớn ở Dải Gaza 

The Times of Israel nhận định, mức độ căng thẳng giữa Israel và Dải Gaza đã đạt đến đỉnh điểm chưa từng thấy kể từ cuộc chiến Gaza năm 2014. (CHI TIẾT)

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo