Tin tức - Sự kiện

Những điểm đến không thể bỏ qua tại Hà Nội mùa Giáng sinh

(DNVN) - Nhà thờ lớn, phố Hàng Mã, các trung tâm thương mại... là những điểm đến không mới nhưng luôn có sức thu hút lớn mỗi mùa Giáng sinh về.

Du nhập vào Việt Nam đã lâu, hiện nay ngày Giáng sinh không chỉ còn là ngày lễ mang tính tôn giáo mà còn trở nên phổ biến với toàn dân. Với người lớn và trẻ nhỏ, mùa lễ hội cuối năm cũng là thời điểm thích hợp để sum họp gia đình và vui chơi giải trí. Doanh nghiệp Việt Nam xin gợi ý đến bạn đọc những địa điểm không thể bỏ qua mỗi mùa Giáng sinh về tại Hà Nội.

Các nhà thờ

Các nhà thờ là nơi mà không khí Giáng sinh hiện hữu rõ nhất. Từ đầu tháng 12, nhiều nhà thờ đã hoàn tất công đoạn trang trí Giáng sinh với nhiều cây thông khổng lồ cùng những tiểu cảnh hang đá. Từ nhiều năm nay, đây là địa điểm vui chơi không chỉ trong đêm Noel mà còn là điểm chụp ảnh lung linh suốt tháng 12 của người dân thủ đô. 

Những nhà thờ nổi tiếng tại Hà Nội có thể kể đến Nhà thờ lớn, nhà thờ Hàm Long, nhà thờ Cửa Bắc, nhà thờ Phùng Khoang...

Nhà thờ lớn Hà Nội (Ảnh: Ngôi Sao).

Nhà thờ Hàm Long cũng là một điểm đến đông đúc vào mùa Giáng sinh (Ảnh: Internet).

Ảnh: Ngôi Sao.

Ảnh: Khám Phá.

Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã, Hà Nội là địa điểm bán đồ trang trí theo mùa và mùa Giáng sinh cũng là một trong những thời điểm nơi đây đông đúc nhất trong năm. Không chỉ bày bán đa dạng hàng hóa, đồ trang trí mà nơi đây còn có thể trở thành bối cảnh đẹp để bạn lưu giữ những khoảnh khắc mang đậm không khí Giáng sinh. Từ giữa tháng 11, các quầy hàng ở Hàng Mã đã phủ kín màu sắc Noel gồm 3 màu cơ bản: xanh, đỏ, ánh vàng. 

Đồ trang trí Giáng sinh ở Hàng Mã hết sức đa dạng (Ảnh: Dân Việt).
Ảnh: Internet.
Nhiều người đến đây để chụp ảnh, tận hưởng không khí Giáng sinh (Ảnh: Dân Việt).

Phiên chợ Giáng sinh Đức với những ngôi nhà gỗ truyền thống

Phiên chợ Giáng sinh Đức là một điểm mới trong mùa Noel năm nay. Đây là lần đầu tiên một hội chợ Giáng sinh kiểu Đức sẽ được tổ chức nhằm mang tới trải nghiệm thú vị nhất cho người dân Thủ đô. Sáng kiến này của Viện Goethe Hà Nội, Đại sứ quán Đức cùng ACM Hanoi tổ chức, thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Tại khuôn viên của nhà thờ Cửa Bắc, bạn sẽ có dịp hòa mình trong không khí phiên chợ Giáng sinh truyền thống với những gian hàng thủ công xinh xắn, từng món ăn mùa tuyết tỏa hương nghi ngút và say lòng theo điệu nhạc ấm áp đêm Noel.

Một hội chợ Giáng sinh Đức điển hình (Ảnh: Internet).

Phiên chợ còn ghi điểm khi có sự xuất hiện của những căn nhà gỗ ngay trong không gian rộng đầy hoa của nhà thờ gần 100 năm tuổi. Với sự kiện hấp dẫn này, chẳng cần đặt chân sang Đức, người dân Hà thành vẫn có thể tận hưởng hơi thở Giáng sinh đúng nghĩa giữa lòng Hà Nội.

 

Hội chợ Giáng sinh Đức vào cửa tự do. Thời gian 14h-21h, từ 14 đến 16/12 tại nhà thờ Cửa Bắc, số 56 Phan Đình Phùng, Hà Nội.

Các trung tâm thương mại lớn

Các trung tâm thương mại luôn là điểm đến lý tưởng đối với các gia đình có trẻ nhỏ. Hầu hết các trung tâm thương mại đều tổ chức trang trí, các chương trình đón Giáng sinh. Tại các trung tâm thương mại luôn đầy đủ những dịch vụ vui chơi giải trí, mua sắm, ăn uống … dễ dàng đáp ứng nhu cầu vui chơi của cả gia đình bạn.

TTTM Royal City (Ảnh: Internet).
Cây thông khổng lồ tại TTTM Lotte (Ảnh: Soha).
TTTM The Garden (Ảnh: Soha).
Cây thông cao gần 20m, được trang trí rực rỡ bởi hàng ngàn bóng đèn, hạt cườm được gắn xung quanh nằm tại TTTM Vincom Nguyễn Chí Thanh (Ảnh: Soha).

Nên đọc
Minh Hồng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo