Tin tức - Sự kiện

PGS Văn Như Cương bị bệnh, 3000 học sinh hát chúc thầy mau khỏe

Biết tin sức khỏe thầy Văn Như Cương không tốt, hơn 3.000 học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội đã đồng thanh hát vang bài ca truyền thống của trường mong thầy mau khỏi bệnh.

Ý tưởng này nhanh chóng được đưa ra vào tối 3/3, sau khi một nhóm cựu học sinh nhận được tin thầy Văn Như Cương đang ốm nặng, phải nằm viện. Sau khi hỏi thăm tình hình sức khỏe của thầy, ngay trong tối hôm đó, các em học sinh đã xin phép thầy cô giáo trong trường và thông báo tới các lớp về kế hoạch làm một clip nhằm động viên thầy.

Bởi các em biết rằng, với thầy Văn Như Cương, một trong những điều hạnh phúc nhất là được nghe học sinh toàn trường đoàn kết, hát vang "Bài ca Lương Thế Vinh".

3.000 học sinh trường Lương Thế Vinh đồng thanh hát mong thầy Văn Như Cương mau khỏe.

Clip 3.000 học sinh trường Lương Thế Vinh hát ca khúc truyền thống mong thầy Văn Như Cương mau khỏe bệnh.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, trên Fanpage của trường cũng chia sẻ đoạn clip với dòng chia sẻ đầy yêu thương: “Chúng con kính gửi món quà tinh thần tới thầy Cương! Thưa thầy, ngày hôm nay tất cả học sinh Trường Lương Thế Vinh đã ngồi bên nhau ngân vang bài ca trường ta. Chúng con đã cùng nhau cất tiếng hát từ trái tim, nở nụ cười dành tặng thầy. Chúng con nguyện cầu cho thầy sớm bình phục sức khỏe, nguyện cầu cho mọi điều bình an sẽ đến bên thầy!”.

Ngoài ra, nhóm cựu học sinh cũng chuẩn bị một chiếc thùng nhỏ trên sân khấu để nhận mọi lời chúc, hỏi thăm, động viên của tất cả các học sinh để gửi trực tiếp đến thầy. “Mỗi ngày chúng mình sẽ đều thu thập tất cả bức thư và gửi trực tiếp tới bệnh viện nơi mà thầy đang điều trị. Mong là những lời chúc sẽ tiếp tục là niềm động viên tới thầy...”, nhóm cựu học sinh cho biết.

Theo chia sẻ của con gái thầy Văn Như Cương với PV Infonet: “Bố tôi mắc bệnh ung thư gần 3 năm nay, hai ngày trước sức khỏe bố tôi bỗng yếu hẳn đi và phải nhập viện để điều trị.

Các bác sĩ cho biết, bố tôi bị tràn dịch phổi. Gia đình chúng tôi rất lo lắng. Khi xem clip học sinh tại 2 cơ sở Thanh Trì và Nam Trung Yên hát bài ca truyền thống mong bố khỏi bệnh, bố tôi đã khóc.

 

Hôm qua bố nói là muốn ăn gì đó. Rồi bố tôi bảo mọi người ở lại bệnh viện ăn cơm, bố mời nhân ngày mùng 8/3... cả nhà tôi ai cũng mừng. Phải nói là sau khi xem clip của học sinh hai cơ sở gửi cho Bố, Bố đã khoẻ hơn nhiều. 

Cảm ơn Trời Phật, cảm ơn tất cả học sinh thân yêu, cảm ơn phụ huynh những người đã nhắn tin cho gia đình chúng tôi thường xuyên, những người tuy không nhắn nhưng vẫn hướng về bố mình và mong Người bình an... Cảm ơn tất cả!”.

 PGS Văn Như Cương.

Được biết, PGS Văn Như Cương sinh năm 1937 là nhà giáo được rất nhiều thế hệ học sinh biết đến và kính trọng, không chỉ ở năng lực chuyên môn mà còn ở sự gần gũi, yêu thương học trò.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Vietnamnet, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo