Tin tức - Sự kiện

Quà tặng ý nghĩa tặng thầy cô ngày 20/11

(DNVN) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày lễ Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam 20/11, nếu như bạn băn khoăn không biết lựa chọn món quà nào vừa đặc biệt, vừa ý nghĩa dành tằng thầy cô của mình thì có thể tham khảo một số gợi ý sau:

Hiện nay, trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã sản phẩm cũng nhưng quà tặng để các em học sinh lựa chọn tặng thầy cô. Tuy nhiên, để chọn được một món quà ý nghĩa và đặc biệt để gửi gắm tình yêu thương của tình học trò với người cha, người mẹ thứ 2 của mình thì không phải đơn giản. 

Bạn đừng quá đặt nặng vấn đề "giá trị vật chất" của món đồ mình mua vì tất cả các thầy cô đều biết rằng, học sinh chưa có nhiều điều kiện về kinh tế. Thứ mà hầu hết giáo viên mong muốn là học sinh chăm ngoan, học giỏi có lẽ là món quà lớn nhất mà các em dành tặng mình. Sự lễ phép, biết ơn hình thành theo thời gian chứ không chỉ có ngày 20/11 như một trách nhiệm phải hoàn thành.  Tuy nhiên, không phải vì vậy mà học sinh không được tặng quà giáo viên nhân ngày lễ trọng đại này. Các bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

Hoa tươi

Hoa tươi. Ảnh: Internet

Hoa tươi là một lựa chọn mà rất nhiều người nghĩ tới vì hoa là một món quà truyền thống nhất từ trước đến nay và chưa bao giờ lỗi thời. Những bó hoa tươi thắm bày tỏ sự kính trọng, biết ơn và tình cảm chân thành của học trò cũng là một trong những gợi ý thích hợp vào dịp tri ân. Nếu khéo tay, sao bạn không tự làm một bó hoa hay lẵng hoa theo phong cách độc đáo, kèm theo một tấm thiệp nhỏ với những lời chúc ý nghĩa nhất đến thầy cô của mình.

Hoa lụa hoặc chậu hoa

Hoa lụa. Ảnh: Internet

Nếu bạn sợ hoa tươi nhanh tàn thì lựa chọn một bình hoa lụa hoặc chậu hoa tươi sẽ rất hợp lý. Không chỉ là vật trang trí cho ngôi nhà mà mỗi khi thấy nó, các thầy cô sẽ không thể quên những học trò đáng yêu của mình.

Bút viết, bút kí

 

Bút viết, bút kí. Ảnh: Internet

Cây bút là vật gắn liền với nghề giáo và những năm tháng học trò của mỗi người. Từ cây bút, người thầy, người cô đã gieo niềm tin, tri thức, đạo đức cho các thế hệ học trò. Đây là món quà không cầu kỳ, nhưng lại thể hiện được sự tinh tế.

Khăn lụa

Khăn lụa tặng cô. Ảnh: Internet

Thời điểm tháng 11 thời tiết đã bắt đầu trở lạnh. Vì vậy món quà hữu dụng không thể không nhắc đến là những chiếc khăn lụa, khăn len với những đường nét hoa văn tinh tế. Vừa đẹp lại vừa giữ ấm cho cơ thể. Đặc biệt là những món đồ len handmade như gang tay, mũ cũng sẽ là món quà hết sức ý nghĩa khiến các thầy cô cảm động.

 

Ấm chén hay bộ cốc để bàn

Bộ cốc chén. Ảnh: Internet

Nhiều bậc phụ huynh vẫn tin tưởng lựa chọn những bộ ấm chén, bát đũa hay bộ cốc thủy tinh làm món quà truyền thống ngày nhà giáo 20/11. Bạn hoàn toàn có thể ưng ý với món quà ý nghĩa này dành tặng thầy cô.

Tặng quà handmade

Thiệp handmade. Ảnh: Internet

 

Thiệp, những món ăn tự làm, tranh vẽ chân dung, gối handmade… và vô số những món quà xuất phát từ tấm lòng những cô cậu học trò sẽ khiến thầy cô xúc động rất nhiều đấy.

Tặng áo sơ mi, áo len mỏng cho thầy

Áo sơ mi. Ảnh: Internet

Thu đã sang, lựa chọn được kiểu dáng, màu sắc áo sơ mi hay len mỏng phù hợp tặng thầy giáo là món quà vô cùng ý nghĩa nhân dịp 20/11 này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn một chiếc áo đẹp. Trước tiên bạn nên tìm hiểu màu sắc, kiểu dáng, size áo mà thầy thường mặc để đảm bảo rằng bạn có sự lựa chọn đúng đắn.

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo