Quốc tế

Quân đội chính phủ Syria quét sạch IS khỏi cửa ngõ Damascus

(DNVN) - Sau khi mở chiến dịch vây ép tại thành phố cổ Qaryatayn, thuộc tỉnh Horm, quân đội Syria tiếp tục mở chiến dịch tấn công vào thành phố chiến lược Darayya.

Hãng thông tấn RT của Nga dẫn các nguồn tin quân sự Syria ngày 4/1 cho biết, tại thành phố chiến lược Darayya, lực lượng đặc nhiệm quân đội Syria phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương và lữ đoàn nữ Vệ binh Cộng hòa đã đánh chiếm được một số chung cư gần khu phố Al-Ridha Mosque, sau một trận chiến dữ dội với lực lượng Hồi giáo cực đoan Ajnad Al-Sham ngay từ sáng sớm.

Khói bốc lên cao từ vị trí xảy ra giao tranh giữa quân đội Syria và IS ở Palmyra.

Mới đây, lực lượng quân đội chính phủ Syria và lực lượng ủng hộ chính phủ của Tổng thống Assad đã cắt đứt được con đường tiếp tế cho nhóm Ajnad Al-Sham, từ thị trấn Al-Mo’adhimiyah gần đó đến thành phố Darayya. 

Bên cạnh đó, 3 chiếc trực thăng Mi-24P của không quân Nga vần vũ trên không, thực hiện nhiệm vụ không kích vào các mục tiêu trên mặt đất của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS và các nhóm phiến quân đối lập.

Còn dưới mặt đất, một cuộc tấn công bằng bộ binh, dưới sự yểm trợ của hỏa lực pháo binh hạng nặng và trực thăng chiến đấu, đã được quân đội Syria tổ chức để phá hủy các hỏa điểm vững chắc của IS. Trận chiến diễn ra vô cùng khốc liệt và cam go trong thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt. 

Tham gia trận đánh này có lữ đoàn số 120, thuộc sư đoàn 2 quân chính phủ Syria, phối hợp chặt chẽ với lực lượng vũ trang địa phương Sadad và các tay súng của đảng Xã hội Dân chủ Syria. 

Những đợt tấn công dữ dội này đã làm suy yếu khả năng chống cự của các tay súng Nhà nước Hồi giáo, dọn đường cho quân đội Syria tấn công vào thành trì của nhóm phiến quân ở Quraytayn. Các trận đấu súng đã diễn ra dữ dội giữa lực lượng bộ binh của hai bên. Cuối cùng, các đơn vị vũ trang Syria đánh chiếm được hầu hết các vị trí chiếm ưu thế quan sát trên các đỉnh đồi.

 

Trước thềm cuộc đàm phán hòa bình ở Viena cuối tháng này, quân đội Syria muốn nhanh chóng đánh chiếm Darayya để, tiến tới giành được toàn bộ khu đông Ghouta, kiểm soát hoàn toàn thành phố Damascus, đem lại cuộc sống bình yên cho người dân thủ đô.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo