Quốc tế

Thủ lĩnh IS hãm hiếp bé trai 15 tuổi rồi thả rơi tự do từ mái nhà

(DNVN) - Một cậu bé 15 tuổi ở Syria đã bị phiến quân IS thả rơi từ mái nhà xuống đất vì cáo buộc quan hệ đồng tính. Tuy nhiên, tên thủ lĩnh IS hãm hiếp cậu bé lại được tha tội.

Tờ Daily Mail cho biết vụ hành quyết diễn ra công khai trước sự chứng khiến của hàng trăm người dân địa phương. Nạn nhân là cậu bé tên Abu Zaid, 15 tuổi, bị thả từ một tòa nhà cao tầng ở tỉnh Deir ez-Zor, Syria. 

IS ra quy định ném những người đồng tính xuống mái nhà. 

“Cậu bé bị buộc tội có quan hệ đồng tính với một thủ lĩnh IS có tiếng tên Abu Zaid al-Jazrawi”, ARA News dẫn lời nhà hoạt động truyền thông Sarai al-Din cho biết. 

Kẻ hãm hiếp cậu bé được cho là tên Abu Zaid al-Jazrawi. Trước đây, tên này từng có mặt trong một video ép các cậu bé được IS huấn luyện ở Syria để hành quyết tù nhân. Abu Zaid al-Jazrawi được miễn án tử hình và sau đó được điều tới Iraq như một dạng “hình phạt”.

Đồng tính luyến ái được xem là một tội danh, phải bị trừng phạt bằng cái chết theo như quy định trong luật Sharia khắc nghiệt của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Cậu bé Abu Zaid bị xét xử trước tòa án Hồi giáo ở tỉnh Deir ezzor trước khi bị hành quyết.

Được biết trước đó, phiến quân IS cũng từng đăng tải những đoạn video hành quyết người đồng tính. Những người đàn ông bị chúng thả rơi từ nhà cao tầng xuống đất trong tư thế trói chặt tay chân.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Dailymail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo