Quốc tế

Quân đội Syria ân xá cho 1.000 phiến quân đầu hàng ở Dara'a

(DNVN)-Khoảng 1.000 tay súng phiến quân đã được chính phủ và quân đội Syria ân xá tại Dara'a trong vòng 24 giờ qua sau khi những tay súng này hạ vũ khí đầu hàng.

Hôm 28/6, các nguồn tin chiến trường cho biết, 550 tay súng phiến quân cũ tại thị trấn Nam Karim, Ayeb, Jadal và al-Rawisat cũng như làng al-Shara'eh ở Đông Bắc Dara'a đã đầu hàng và bàn giao vũ khí cho quân đội Syria trong ngày 27/6. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phương Tây kêu gọi Nga dừng tấn công tại vùng giảm căng thẳng ở Syria, thượng đỉnh Nga-Mỹ có thể diễn ra tại Phần Lan

Họ cho biết thêm, 450 tay súng phiến quân đã yêu cầu chính phủ Syria ân xá tại Đông Bắc Dara'a trong vòng 24 giờ qua, qua đó gia tăng số lượng khủng bố cũ lên tới con số 1.000 người. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: IS tan tác vì quân đội Syria, hé lộ số kinh phí “khủng” để tái xây dựng kinh tế Triều Tiên

Quân đội Syria ân xá cho 1.000 phiến quân đầu hàng ở Dara'a.

Trong khi đó, quân đội Syria hiện vẫn đang tiến hành chiến dịch quân sự tại Đông Nam Dara'a từ một số mặt trận. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Triều Tiên vẫn tiếp tục nâng cấp cơ sở hạt nhân Yongbyon, 17 bang đệ đơn kiện chính quyền Tổng thống Trump

Quân đội Syria đã bắt đầu giai đoạn của chiến dịch chống khủng bố quy mô lớn tại Đông Nam Dara'a sau khi kiểm soát khu vực Đông Bắc tỉnh này trong ngày 27/6. 

Quân đội Syria đã bắt đầu giai đonạ hai của chiến dịch tại Đông Nam Dara'a bằng việc khai hỏa dữ dội vào các vị trí của khủng bố tại khu vực al-Sawameh, nhà tù Qaraz và phía Đông Trại tị nạn. 

Quân đội Syria có ý định tiến công về phía silo để cắt đứt các tuyến đường từ Đông Dara'a tới Dara'a al-Balad và từ Tariq al-Saad tới Dara'a al-Balad. 

 

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh cũng như không quân Syria đã bắn phá vị trí của khủng bố tại Dara'a al-Balad và thị trấn nhỏ al-Qariyeh Sharqi ở vùng nông thôn Dara'a. 

Quân đội Syria đã kiểm soát khu vực al-Lajah và hoàn tất chiến dịch rà phá bom - mìn tại khu định cư Busra al-Harir và Maliheh al-Atash ở Đông Bắc Dara'a và Tây Bắc Sweida. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Các nguồn tin địa phương cho biết, quân đội Syria đã quét sạch khủng bố khỏi Đông Bắc Dara'a. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo