Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: IS tan tác vì quân đội Syria, hé lộ số kinh phí “khủng” để tái xây dựng kinh tế Triều Tiên

(DNVN) – IS gần biên giới Iraq-Syria tan tác vì quân đội Syria, Mỹ duy trì kế hoạch triển khai THAAD tại Hàn Quốc, Nga rút binh sĩ và máy bay khỏi Syria, ấn định thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ, hé lộ số kinh phí “khủng” để tái xây dựng kinh tế Triều Tiên… là những tin thế giới nổi bật tối nay (28.6).

IS gần biên giới Iraq-Syria tan tác vì quân đội Syria

Quân đội Syria. Ảnh minh họa.

Trang Muraselon dẫn nguồn tin quân sự tại Homs cho biết, các đơn vị vũ trang Syria đã giải phóng toàn bộ vùng sa mạc phía Đông tỉnh Homs đến phía Tây Nam tỉnh Deir Ezzor, đánh đuổi hoàn toàn các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi khu vực này.

3 người thiệt mạng trong vụ nhà ở Đức

Cảnh sát Đức tiết lộ, ngày hôm nay (28/6), đã có 3 người thiệt mạng trong một vụ nổ lớn ở tầng trên của một khu nhà ở thành phố Bremen phía Bắc nước này. Hiện các nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ việc này.

Mỹ duy trì kế hoạch triển khai THAAD tại Hàn Quốc

Trung tướng Sam Greaves.

Giám đốc Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ, Trung tướng Sam Greaves cho biết, các cuộc tập trận chung sắp tới giữa Mỹ và Hàn Quốc có thể tạm ngừng, song Lầu Năm Góc vẫn duy trì kế hoạch nâng cấp các hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) vốn được thiết kế để chống lại cuộc tấn công của Triều Tiên nhằm vào Seoul hoặc các đồng minh khác của Mỹ trong khu vực.

 

Gần 50 người chết vì các vụ không kích tại miền Nam Syria

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 28/6 cho biết, các cuộc không kích nhằm vào những khu vực do phiến quân kiểm soát ở tỉnh Deraa, miền Nam Syria từ một ngày trước đã khiến 46 người thiệt mạng, trong đó có trẻ em.

Nga rút binh sĩ và máy bay khỏi Syria

Tổng thống Nga - Vladimir Putin.

Tổng thống Nga - Vladimir Putin ngày 28/6 cho biết, Moscow đã rút gần 30 máy bay và 1.140 binh sĩ khỏi Syria trong mấy ngày qua. Ông Putin cũng cam kết sẽ tăng các khoản tiền trợ cấp cho quân nhân, cũng như giải quyết thấu đáo một số vấn đề về xã hội.

Chủ tịch tổ chức chống xâm hại tình dục Mỹ bị bắt vì xâm hại tình dục trẻ em

 

Tờ Daily Mail đưa tin, Chủ tịch tổ chức chống xâm hại tình dục Mỹ - Joel Davis vừa bị bắt vì cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em và sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em. Công tố viên cho biết Davis liên tục yêu cầu đặc vụ ngầm chụp ảnh và quay video khỏa thân của trẻ em và gửi cho hắn.

Ấn định thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ

Tổng thống mỹ - Donald Trump.

Phía Nhà Trắng thông báo, Nga-Mỹ nhất trí tổ chức hội nghị thượng đỉnh tại Helsinki (Phần Lan) vào ngày 16/7. Theo Tổng thống mỹ - Donald Trump, nội dung cuộc thảo luận giữa hai bên xoay quanh cuộc chiến ở Syria, cũng như cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine.

Anh-Mỹ giúp Thái Lan 12 học sinh mắc kẹt trong hang động

Theo CNA, các binh sĩ Mỹ và dàn thợ lặn Anh đã có mặt ở Thái Lan để hỗ trợ tìm kiếm 12 học sinh cùng huấn luyện viên bóng đá hiện đang mắc kẹt trong hang động Tham Luang. Đội bóng mất tích gồm các học sinh nam tuổi từ 11-16 và huấn luyện viên 25 tuổi, đã mất liên lạc từ hôm 23/6.

 

Hé lộ số kinh phí “khủng” để tái xây dựng kinh tế Triều Tiên

Ảnh minh họa.

Trang Russia Today mới đây đã dẫn kết quả nghiên cứu của các nhà phân tích thuộc Citibank cho biết, để tái xây dựng kinh tế Triều Tiên, ước tính sẽ cần 63,1 tỷ USD để tái xây dựng giao thông và cơ sở hạ tầng. Trong số chi phí đó, có khoảng 24,1 tỷ USD cho 28 dự án đường sắt, 22,8 tỷ USD cho 33 dự án đường sá và 16 dự án nhà máy điện sẽ có giá khoảng 10 tỉ USD. Chi phí xây dựng ngay lập tức sẽ cần khoảng 11,6 tỉ USD.

Nga - Syria oanh kích xuyên đêm, đánh sập pháo đài phiến quân

Không quân Nga và Syria đã tiếp tục chiến dịch không kích trên không phận tỉnh Dara'a vào sáng nay, nhắm vào một số khu vực do Quân đội Syria Tự do (FSA) và Hay’at Tahrir Al-Sham kiểm soát.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo