Quốc tế

Quân đội Syria ra tối hậu thư cho khủng bố ở Idlib

(DNVN)-Hôm 28/5, quân đội Syria đã ra tối hậu thư cho các nhóm khủng bố tại phía Bắc tỉnh Idlib, trong đó yêu cầu chúng phải hạ vũ khí và đầu hàng lực lượng chính phủ khi lực lượng vũ trang đang chuẩn bị cho một chiến dịch quân sự tại khu vực này.
Theo hãng tin FNA, máy bay trực thăng quân sự đã thả hàng ngàn truyền đơn xuống các làng mạc và khu vực ở phía Bắc tỉnh Idlib, bao gồm al-Dana và Sarmada, kêu gọi khủng bố hạ vũ khí và tham gia kế hoạch hòa giải. 
Quân đội Syria có ý định bắt đầu một chiến dịch quy mô lớn ở Bắc Idlib nhằm quét sạch khủng bố sau khi tối hậu thư chấm dứt. 

Quân đội Syria ra tối hậu thư cho khủng bố ở Idlib

Chiến dịch sắp tới của quân đội Syria tại Bắc Idlib nhằm đẩy lùi kế hoạch của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc mở rộng vùng an toàn ở Bắc Idlib dọc khu vực biên giới. 
Căng thẳng và bất ổn gia tăng tại Idlib trong những ngày gần đây khi gia tăng số lượng lớn các vụ nổ và ám sát. 
Hôm 26/5, các nguồn tin chiến trường cho biết, Ankara đã nỗ lực hết sức để buộc phiến quân Al-Nusra giải tán nhóm khủng bố này. 
Một số nguồn tin tin rằng, Thổ Nhĩ Kỳ đứng sau chiến dịch ám sát chống lại Mặt trận Al-Nusra tại tỉnh Idlib. 
Nguồn tin tiết lộ, 4 thành viên Al-Nusra đã bị tiêu diệt và một số tên khác bị thương trong một vụ tấn công tự sát nhằm vào căn cứ của Al-Nusra tại thị trấn al-Dana.
4 thành viên khác của Al-Nusra cũng đã bị sát hại bởi những kẻ tấn công chưa rõ danh tính nhằm vào xe của họ trên đường từ Idlib tới Ma'arat Mesrin. 
Một quả bom, gài trên một xe máy, đã phát nổ trên con đường nối al-Dana tới khu vực al-Tawameh, tiêu diệt 2 phiến quân Tahrir. 
Một nhà phân tích quân sự cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đứng đằng sau chiến dịch ám sát mới chống lại Al-Nusra ở Idlib nhằm hủy hoại và giải tán nhóm khủng bố này. 
 
Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo