Quốc tế

Quân đội Syria "siết thòng lọng" ở mặt trận Đông Hama, IS vội vã rút lui

(DNVN) - Quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS hòng chiếm lại thị trấn chiến lược al-Souha ở Đông Hama sau những thất bại trong việc chiếm giữ các căn cứ quân sự của chính phủ Damascus trong khu vực.

Nguồn tin quân sự cho hay, những kẻ khủng bố IS đã bị đẩy lùi ra khỏi các khu vực xung quanh thị trấn chiến lược al-Souha sau khi tham gia vào các cuộc đụng độ kéo dài hàng giờ với các lực lượng chính phủ Syria.

Quân đội Syria "siết thòng lọng" ở mặt trận Đông Hama, IS vội vã rút lui.

Trong thời gian đó, các máy bay chiến đấu của Syria và Nga đã không kích các vị trí và phong trào của IS ở vùng nông thôn phía đông Salamiyah, gây ra tổn thất nặng nề cho những kẻ khủng bố.

Trong một diễn biến liên quan, IS đã rút lực lượng từ 2 vùng khác ở vùng al-Salamiyah, Đông Hama khi các lực lượng ủng hộ chính phủ đã giành lại thị trấn Hamadi Umar và Rasm al-Qunbar gần thị trấn Aqayrabat.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, phiến quân tại hai khu định cư thuộc hai khu định cư ở tỉnh Hama đã đầu hàng quân đội Syria và tham gia thỏa thuận ngừng bắn với chính phủ Syria. Theo báo cáo công bố hôm 29/9, thỏa thuận ngừng bắn với các nhóm phiến quân đã được ký kết tại hai khu định cư ở Hama trong vòng 24 giờ qua khi tình hình tại quốc gia này đang dần ổn định. 

"Môi trường tại Syria đang ổn định, và dân thường đang trở về nhà. Trong 24 giờ qua, các thỏa thuận ngừng bắn đã được ký kết với các đại diện các nhóm vũ trang tại hai khu định cư Qubaybat Abu al-Huda và Zighrin thuộc tỉnh Hama", phát ngôn viên Trung tâm Hòa giải Syria của Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Sergei Kuralenko, cho biết. 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo