Quốc tế

Pháo binh Syria nã đạn vào căn cứ, IS "lãnh đủ" ở Đông Nam Homs

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục các hoạt động quân sự Valfajr-3 ở phía Đông khu vực Hymimem, Đông Nam Homs và giành được nhiều thắng lợi.

Nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị quân đội Syria đã tiến thêm 4 km về phía Bắc và Nam của đường Hmeimem-3.

Trong thời gian đó, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã dội hỏa lực các vị trí và phong trào của phiến quân IS ở phía Đông Hymimem, giết chết và làm bị thương hàng chục tên khủng bố.

Pháo binh Syria nã đạn vào căn cứ, IS "lãnh đủ" ở Đông Nam Homs.

Báo cáo quân sự cũng cho biết, quân đội Syria đã tấn công tuyến phòng thủ của IS ở Đông Homs và đã đẩy lùi bọn khủng bố ra khỏi các vị trí khác ở miền Trung. Binh lính Syria chiếm được ngôi làng Rasm al-Aqidat thuộc vùng Jubb al-Jarrah sau khi kiểm soát ngôi làng al-Showeiha.

Quân đội Syria và các đồng minh hiện đang triển khai cách Bắc Shandakhiyah 12km về phía Bắc và tuyên bố "sự hiện diện của IS tại Đông Homs đã kết thúc.

Trước đó, 25 thị trấn và làng mạc cũng như một thành phố đã tham gia vào thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria hợp tác với Trung tâm Hòa giải Nga  ở Bắc Homs. Trong số đó là thành phố al-Rastan cùng với các làng mạc và thị trấn al-Kan, Rouzeh, Ezzeddin, Qunaytarat , al-Zaherieh, Kafarnan, Kissin, Housh Kafarnan, Housh al-Zabadi, Um Sharshouh, Marhouj, Housh al-Akrad, al-Sourah, al-Farhaniyeh, al-Khazamiyeh, Kafar Laha, Taldo, al-Zantou, al- Dar al-Kabireh, al-Khalediyeh, al-Jaloudiyeh, Haboub al-Rih, al-Jassemiyeh, Taldahab và Tây al-Tayebat.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo