Tin tức - Sự kiện

Quảng Ninh gấp rút chuẩn bị đón bão Rammasun

Đến trưa ngày 18.7, theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, địa phương này đã chuẩn bị đầy đủ các phương án và đã di chuyển gần như toàn bộ số tàu thuyền đánh bắt thủy sản lớn nhỏ về các khu vực neo đậu kín gió, an toàn nhằm phòng tránh thiệt hại nếu bão Rammasun đổ bộ vào ngày 19.7.

Chủ tịch tỉnh QN, ông Nguyễn Văn Đọc- trực tiếp thị sát, đốc thúc ngư dân trên nhà bè nuôi trồng thủy sản Vân Đồn di chuyển vào bờ tránh bão.

Chiều qua và sáng nay 18.7, lãnh đạo tỉnh QN đã chia làm nhiều đoàn công tác trực tiếp đến các địa phương có nguy cơ bão tàn phá để chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng chống bão. Hạ Long là một trong địa phương có lượng tàu thuyền lớn, nhất là tàu du lịch thăm vịnh.

Ông Hoàng Quang Hải - Phó Chủ tịch TP. Hạ Long - liên tục cùng các cán bộ trong Ban phòng chống lụt bão của thành phố chạy qua lại kiểm tra các điểm neo đậu, âu tàu thuyền tránh bão tại khu vực vùng nước Cty đóng tàu Hạ Long, phường Cao Xanh và Bạch Đằng... Những điểm ngập lụt nguy cơ cao như: Cao Xanh, Yết Kiêu, Hồng Hải, Cái Dăm, Bãi Cháy... đã được yêu cầu phải có nhân viên thoát nước túc trực. 31 hộ dân cuối cùng trên các nhà bè trên Vịnh Hạ Long đã di chuyển lên bờ.
 
Huyện Vân Đồn - địa phương có vùng biển nuôi trồng thủy, hải sản đáng lo ngại nhất tỉnh QN khi thường xuyên chịu thiệt hại nặng lề trong những cơn bão đổ bộ vào - cũng đang gấp rút mọi công tác chuẩn bị đối phó với bão.
 
Chiều ngày 17.7, hơn 150 khách du lịch tại đảo Minh Châu đã vào bờ an toàn. Gần 500 lồng bè, nhà bè trên vùng biển Vân Đồn đã được khẩn trương thu hoạch sớm và di chuyển người dân lên bờ, chằng chống lại nhà bè hoàn tất trong sáng nay. Hàng trăm tàu thuyền cũng đã vào cảng Cái Rồng trú bão...
 
Trước mức độ tàn phá của cơn bão số 2 nếu đổ bộ vào QN và các tỉnh Đông Bắc Bộ, dự kiến vào chiều và tối nay, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác của Chính phủ sẽ có mặt tại QN chỉ đạo địa phương ứng phó cơn bão.
 
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo