Tin tức - Sự kiện

Rớt giá thê thảm, Honda CR-V cháy hàng trong tháng "cô hồn"

(DNVN) - Các phiên bản ôtô CR-V của Honda liên tục giảm giá mạnh khiến cho sức mua không hề suy giảm ngay cả trong tháng "cô hồn", tháng mà theo quan niệm của dân gian là nên kiêng kị việc mua bán, kinh doanh.

Ghi nhận của PV tại một số đại lý ôtô ở Hà Nội, giá các phiên bản CR-V của Honda đều giảm mạnh, đáng chú ý, CR-V là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian vừa qua khi sở hữu mức giá bán lẻ mới được giảm kỷ lục so với trước, giảm hàng trăm triệu đồng.

Theo thông báo giá tại một số đại lý, CR-V bản 2.0 thấp nhất hiện đang được chào bán với mức giá nằm mơ nhiều người cũng không dám nghĩ đến khoảng 765 triệu đồng. 

Mặc dù vậy, mức giảm này cũng không ăn thua gì so với bản 2.4 AT khi chỉ còn 790 triệu đồng, có nghĩa đã giảm cực sốc 368 triệu so với giá niêm yết 1 tỷ 158 triệu đồng từ đầu tháng. Trong khi đó, bản cao nhất CR-V 2.4 TG hiện giảm xuống chỉ khoảng trên dưới 850 triệu đồng, trong khi 1 tháng trước đó có giá lên tới 1 tỷ 178 triệu đồng.

Hiện tại, các mẫu xe CR-V 2.0 AT và 2.4 AT đều hết hàng, chỉ còn CR-V 2.4 TG. 

Có lẽ do giá giảm mạnh nên ngay cả trong tháng "cô hồn" sức mua ôtô của người Việt lại không hề suy giảm mà tăng chóng mặt. Khảo sát tại một số đại lý, các nhân viên tại đây theo cho biết, các mẫu CR-V 2.0 AT; CR-V 2.4 AT và phiên bản cao cấp nhất là CR-V 2.4 TG đều trong tình trạng hết hàng, các mức giá cũng chênh nhau tùy đại lý.

Trao đổi với PV, một nhân viên Honda Long Biên (Hà Nội) cho biết, CR-V phiên bản 2.0 AT và CR-V 2.4 AT của tháng 9 đều hết hàng. Hầu như các khách hàng đã đặt cọc cho các xe thuộc phân khúc trên. "Hiện nay xe CR-V 2.0 AT có mức giá tương đối tốt, vào khoảng 768 triệu đồng nhưng đã hết hàng. Trong khi đó, mẫu CR-V 2.4 TG có giá khoảng 868 triệu đồng", người này cho biết.

Tuy nhiên, nhân viên này cũng cho biết, mức giá trên là chưa tính thuế và khi tính thuế thì CR-V 2.4 TG sẽ phải tính theo giá niêm yết là 1 tỷ 178 triệu đồng, nếu ở Hà Nội sẽ chịu thuế là 12%, tương đương 140 triệu đồng tiền thuế. "Như vậy, CR-V 2.4 TG nếu lăn bánh sẽ ở mức khoảng 1 tỷ 50 triệu đồng, còn phiên bản thấp nhất lăn bánh sẽ mất khoảng 910 triệu đồng".

"Hiện này mẫu xe CR-V 2.0 AT chỉ có 180 xe tại tất cả các đại lý trên toàn quốc, tính trung bình mỗi đại lý chỉ 10 xe. Honda Long Biên chỉ bán trong vòng 2 ngày là hết hàng", vị nhân viên này cho biết thêm.

Tương tự, nhân viên đại lý Honda Tây Hồ (Hà Nội) cũng cho biết, tại đây, các mẫu xe thuộc phiên bản thấp cũng nằm trong tình trạng hết hàng. Nhân viên bán hàng tại đây cho biết, hiện tại đại lý cũng chỉ còn phiên bản CR-V 2.4 TG, các phiên bản 2.0 AT có giá khoảng 758 triệu đồng đã hết hàng.

 

"Mỗi ngày đại lý ký khoảng 30 hợp đồng, trong 3 ngày (bắt đầu từ 3/9) đại lý đã ký được 100 hợp đồng. Mẫu 2.4 TG hiện có giá là 860 triệu đồng, nếu đăng ký biển Hà Nội sẽ rơi vào khoảng 1 tỷ 30 triệu đồng, vẫn tính thuế theo mức giá niêm yết là 1 tỷ 168 triệu đồng", nhân viện này cho biết.

Tại đại lý Honda Giải Phóng, nhân viên tại đây cũng cho biết, các phiên bản CR-V 2.0 AT và 2.4 thường cũng đều hết hàng, hiện tại cũng chỉ còn phiên bản 2.4 TG với mức giá khoảng 1 tỷ 28 triệu đồng. "Chỉ mới bắt đầu tháng 9, các khách mua liên tiếp đến đặt mua, nhưng nhiều khách cũng chỉ mới đặt cọc chứ chưa lấy về, có lẽ vì kiêng tháng "cô hồn", người này chia sẻ.

Hiện chỉ còn 4 tháng nữa mới đến hẹn 2018 khi ôtô giảm giá theo lộ trình thuế nhập khẩu các nước ASEAN về 0%. Có lẽ, việc chờ đợi chính sách, giá xe 2018 đã vô hình trung đẩy các hãng xe và đại lý vào việc phải bán gấp để tăng thị phần cũng như đẩy hàng tồn kho làm giá xe giảm thê thảm.

Nên đọc



 





VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo