Tin tức - Sự kiện

Rước họa vì 'cứu vãn trinh tiết' bằng màng trinh nhân tạo

Nhiều phụ nữ lỡ yêu hết mình, sống tới bến nhưng nay nay muốn “cứu vãn trinh tiết” đã tìm đến các sản phẩm màng trinh nhân tạo. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cảnh báo, chất hóa học giả dối của màng trinh nhân tạo có thể gây nguy hại cho sức khỏe.

Phục hồi trinh tiết trong 5 phút?

Khi tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình, chuẩn bị đến ngày làm cô dâu, chị K. mới giật mình nhớ về quá khứ, một thời sống buông thả, yêu hết mình. Lo lắng vì sợ chồng sẽ phát hiện đã mất “đời con gái” nên chị K. lần mò vào mạng tìm mua sản phẩm màng trinh nhân tạo để “cứu vãn trinh tiết”. Mất hơn 700.000 đồng, chị K. cũng mua được một sản phẩm được giới thiệu là hàng Nhật, bảo đảm chất lượng. Chị K. vừa mừng, vừa lo, hi vọng là sẽ xóa hết dấu tích của cuộc tình lẫm lỡ?!
 
Một trang web rao bán sản phẩm màng trinh nhân tạo
 
Theo quảng cáo bán hàng trên mạng, chỉ cần 5 phút, các bạn nữ có thể khôi phục được trinh tiết với màng trinh giả được làm bằng đạm, chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, không bị tác dụng phụ, không dị ứng, không đau.
 
Tại một trang web chuyên rao bán “các sản phẩm chỉ dành cho người trên 18 tuổi” rao bán loại màng trinh giả được làm từ Albumin tự nhiên với giá 750.000 đồng. Những lời quảng cáo có cánh đại loại như: Có tác dụng tạo ra màng trinh giả cho phụ nữ đã tất trinh. Sản phẩm tạo ra màng trinh như thật,...”.
 
Theo số điện thoại liên lạc 0916 991…được ghi bên cạnh sản phẩm, chúng tôi gọi đến và được người bán hàng tư vấn rằng sản phẩm này bảo đảm 3 không: Không tác dụng phụ - Không dị ứng - Không đau". Người bán hàng cho biết thêm: "Có thể vô tư tìm lại “cái ngàn vàng” mà không cần đi vá màng trinh đau đớn và tốn kém. Các chất trong màng trinh giả là Albumin và các chất dịch tự nhiên, là protein hợp với cơ thể người, được thiết kế giống như màng trinh thật".
 
Người bán hàng còn nhiệt tình hướng dẫn người sử dụng: “Chỉ cần rửa sạch "cô bé", đặt màng trinh nhân tạo lên ngón tay trỏ và từ từ đẩy vào. Màng trinh sẽ giãn ra, từ từ bám vào thành âm đạo, tránh đi lại, hoạt động nhẹ nhàng trong khoảng thời gian 30 phút trước khi quan hệ,...”.
 
Tương tự, trên một số trang web về đồ chơi tình yêu, công cụ hỗ trợ phòng the đều có bán màng trinh nhân tạo có giá từ 700.000 đồng trở lên kèm những lời quảng cáo có cánh: “Quý cô lỡ “vượt rào” dễ dàng khôi phục trinh tiết với màng trinh giả chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên mà không cần phẫu thuật, không tác dụng phụ, không hề đau đớn”.
 
Những lời quảng cáo màng trinh giả như thế này đang gây sốt trên mạng. Theo lời của một chủ shop, mặt hàng này đang được nhiều chị em ưa chuộng. Không phải chỉ có những cô gái chưa chồng “không may” mất trinh tiết mới tìm cách cứu vãn, mà nhiều chị em đã có chồng, có con cũng muốn thử cách này để “thay đổi không khí”, làm mới “chuyện vợ chồng”. Do đó, các sản phẩm “trinh tiết” này “nhập không kịp bán” và luôn trong tình trạng cháy hàng, nhất là vào mùa cưới.

Tác hại lớn đến sức khỏe sinh sản
 
Màng trinh giả vốn được xem là giải pháp tiện dụng và rẻ nên đang được nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, màng trinh nhân tạo là sản phẩm không đảm bảo sức khỏe, không có tác dụng và hoàn toàn vô nghĩa.
 
Các chuyên gia y tế cảnh báo, chất hóa học giả dối của màng trinh nhân tạo có thể gây nguy hại cho sức khỏe
 
Theo quan sát các sản phẩm, “màng trinh nhân tạo” được đựng bởi một túi bóng nilon màu bạc, trong một hộp gỗ màu vàng và không có bất cứ một dòng chữ tiếng Việt nào. Sản phẩm không có nhãn mác, xuất xứ, không có giấy hướng dẫn sử dụng cũng như bất kỳ dấu hiệu đặc trưng của một sản phẩm liên quan đến sức khỏe. Không có chứng thực y tế về mức độ an toàn của sản phẩm, hạn sử dụng,…vì thế, người tìm đến sản phẩm này thường phải “trao” cả niềm tin vào sản phẩm nên thường mua nhầm những sản phẩm kém chất lượng, gần hoặc hết hạn dùng mà không hay biết.
 
Theo hướng dẫn của những người bán hàng, sau khi đặt vào cô bé, khi quan hệ, nó sẽ tiết ra một chất dịch nhỏ màu đỏ sẫm giống như hiện tượng chảy máu ở những cô gái còn trinh tiết. 
 
Theo quảng cáo của các cửa hàng bán màng trinh nhân tạo thì màng trinh giả được làm từ Albumin tự nhiên, không tác dụng phụ, không dị ứng, không đau. 
 
Tuy nhiên, theo BS Lê Thị Kim Dung, Trưởng phòng khám sản phụ khoa, Trung tâm Y tế Thái Hà (Hà Nội), chất Albumin thì tương tự như huyết tương của người, cũng được coi là chất đạm, tương tự như thịt, cá,… nên không thể để lâu. 
 
Nếu quá hạn, Albumin sẽ bị hôi thối, biến chất. Còn nếu được bảo quản, đương nhiên sẽ có những chất giữ cho Albumin không bị hỏng. Những chất bảo quản này cũng rất nguy hiểm cho cơ thể. Hơn nữa, các hóa chất để làm nên lớp màng mỏng này chưa được cơ sở y tế nào kiểm duyệt, vì thế chúng ẩn chứa nguy cơ gây bệnh viêm gan B, nhiễm trùng đường tiết niệu, tử cung, buồng trứng rất cao. 
 
Mặc khác, theo các chuyên gia, thậm chí, màng trinh giả còn có thể bị nhiễm chì trong quá trình sản xuất, điều này có tác hại lớn tới sức khoẻ và ảnh hưởng đến cả thai nhi.
 
Hơn nữa, xét về mặt đạo đức xã hội, BS Kim Dung, sản phẩm này hoàn toàn không có ý nghĩa, bởi trinh tiết là sự thủy chung, đức hạnh của người phụ nữ chứ không phải là cái màng trinh.  
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo