Tin tức - Sự kiện

Sacombank bất ngờ "khai tử" mã chứng khoán trên sàn HoSE

(DNVN)-Sacombank quyết định đổi vận bằng cách đổi mã chứng khoá và hủy niêm yết trên HoSE.

Sau 11 năm Sacombank sống chung với HoSE, ông lớn ngành ngân hàng bất ngờ dứt áo ra đi. Tại phiên họp cổ đông gần đây, HĐQT ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã xin ý kiến cổ đông về việc đổi tên gần 1,9 tỷ cổ phiếu STB thành SCM và chuyển sàn niêm yết từ HoSE về HNX.

Một chi nhánh của Sacombank.

Theo quyết định, Sacombank sẽ hủy đăng ký chứng khoán STB tại Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD); hủy đăng ký, niêm yết STB tại HoSE; đăng ký chứng khoán SCM tại VSD và niêm yết mã chứng khoán này trên Sàn giao dịch Hà Nội (HNX).

Đây là thông tin gây sốc đối với nhiều nhà đầu tư, bởi họ đã quá quen thuộc với mã chứng khoán STB trong 11 năm qua. Sự ra đi đường đột này khiến thị trường chứng khoán ngành ngân hàng tại HoSE sẽ có nhiều biến động trong thời gian sắp tới.

Có thể coi đây là một trong những cách thay áo mới, đổi vận cho Sacombank, khi trong những năm gần đây liên tiếp có những biến động không mấy tốt đẹp.

Ngoài việc xin chuyển sàn, nhiều vấn đề khác cũng được HĐQT xin ý kiến cổ đông trong đợt này như sửa đổi, bổ sung điều lệ Sacombank; thông qua Quy chế Quản trị và Điều hành; thông qua Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Kiểm soát Sacombank. 

Nên đọc
An Chi
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo