Tin tức - Sự kiện

Sau Hà Nội, taxi ở TP. HCM cũng dán decal "tẩy chay" Grab, Uber

Sau TP. Hà Nội, nhiều xe taxi truyền thống hoạt động trên địa bàn TP. HCM cũng dán decal yêu cầu dừng thí điểm taxi Grab và Uber vì bất công trong kinh doanh...

Sáng 8/10, nhiều người khi lưu thông trên địa bàn TP. HCM bất ngờ với bảng decal dán phía sau xe taxi Vinasun (thuộc Công ty CP Ánh Dương) nội dung: “Đề nghị Uber và Grab tuân thủ pháp luật Việt Nam; dừng thí điểm Grab và Uber vì quá nhiều bất công về điều kiện kinh doanh”, theo tin trên báo Thanh Niên.

Một số người cho rằng, mỗi loại hình kinh doanh vận tải hành khách đều có đặc trưng riêng và được pháp luật Việt Nam quy định. Doanh nghiệp không nên dán decal đề nghị doanh nghiệp khác phải dừng hoạt động hoặc thay đổi cách kinh doanh.

Người dân chính là đối tượng tiêu dùng, nên có quyền quyết định sử dụng loại hình dịch vụ nào theo ý muốn, miễn đem lại chất lượng tốt, tiện lợi và an toàn. Nếu muốn cạnh tranh thì doanh nghiệp phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách.

Khẩu hiệu phản đối Uber, Grab dán sau một taxi Vinasun lưu thông trên đường phố TP HCM sáng 8/10. Ảnh: NLĐ. 

Liên quan đến việc này, ông Tạ Long Hỷ - Chủ tịch Hiệp hội taxi TP. HCM kiêm Giám đốc hãng taxi Vinasun, xác nhận có hiện tượng trên. Theo ông, đó là tình trạng tự phát của một số tài xế, không phải chỉ đạo của hãng và lãnh đạo đơn vị đang rà soát để có hướng xử lý, theo tin tức trên báo Giao Thông.

Trong khi đó, đại diện hãng taxi Mai Linh khẳng định xe của hãng tại TP. HCM chưa có tình trạng trên và doanh nghiệp này cũng không có chủ trương.

Trước đó, sau nhiều lần thể hiện sự bất bình và phản đối kịch liệt hoạt động của Uber, Grab nhưng không hiệu quả, Hiệp hội Taxi Hà Nội có văn bản kiến nghị dừng khẩn cấp đề án thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng (gồm đại diện là Uber, Grab).

Văn bản này gửi tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành, địa phương liên quan. Đáng nói, động thái này cũng được Hiệp hội Taxi TP. HCM hưởng ứng.

Sau khi bị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) từ chối, nhiều hãng taxi ở Hà Nội lần lượt dán các khẩu hiệu phản đối Quyết định 24 của bộ về đề án thí điểm Uber, Grab, với các thông điệp như: "Chúng tôi phản đối kế hoạch thí điểm Quyết định 24 của Bộ GTVT có nhiều sai phạm. Yêu cầu dừng ngay việc cấp phù hiệu xe thí điểm vì phá vỡ quy hoạch..."; "50.000 xe thí điểm theo Quyết định 24 của Bộ GTVT có doanh thu 18.000 tỉ nhưng chỉ nộp thuế 15,8 tỉ"... Việc dán các nội dung tương tự này đã tiếp tục "lây lan" tới TP. HCM.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Thanh Niên, NLĐ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo