Tin tức - Sự kiện

SỐC: Messi chưa từng ghi bàn tại vòng knock-out World Cup

(DNVN) - Đêm nay, ĐT Pháp sẽ có cuộc chạm trán với Argentina tại vòng 1/8 World Cup 2018. “Les Bleus” đang được đánh giá cao hơn so với "Albicelestes", nhưng số liệu thống kê dưới đây lại nghiêng về đội bóng của siêu sao Lionel Messi.

- Trận đấu thuộc vòng 1/8 World Cup 2018 diễn ra vào đêm nay là lần đối mặt thứ 12 của ĐT Pháp và Argentina tại các kì World Cup. Ở 11 lần chạm trán trước đó, đội bóng Nam Mỹ có được 6 chiến thắng, thua 2, hòa 3, giữ sạch lưới 8/11 trận, họ ghi 12 bàn và để lọt lưới 7 lần.

Màn đọ sức của Griezmann (bên trái) cùng Messi sẽ rất hấp dẫn. Ảnh: Getty.

- Trong 13 lần gần nhất tham dự World Cup, Argentina có tới 12 lần vượt qua vòng bảng. 

- Ngoài những trận phải đá luân lưu để phân định thắng thua, Pháp chỉ để thua 1/11 trận gần đây nhất ở vòng đấu loại trực tiếp các kì World Cup (thắng 8, hòa 2). Trận thua duy nhất của "Gà trống" là trước ĐT Đức diễn ra vào tháng 7/2014 với tỉ số 0-1.

- Pháp chỉ để thủng lưới 1 bàn sau 5 cú sút trúng đích trong 3 trận đấu tại World Cup 2018. Bàn thua duy nhất của đội đến từ chấm phạt đền (Mile Jedinak ghi bàn cho Australia).

Messi cùng đồng đội sẽ vùng lên mạnh mẽ sau khi "chết hụt"? Ảnh: Getty.

- Tiền đạo Lionel Messi của Argentina chưa từng ghi bàn ở vòng loại trực tiếp của World Cup dù anh đã thi đấu 666 phút. "M10" là cầu thủ Argentina cuối cùng ghi bàn vào lưới ĐT Pháp vào tháng 2/2009 giúp đội bóng xứ Tango giành chiến thắng 2-0.

- Tiền đạo Olivier Giroud đã “tịt ngòi” 357 phút tại những giải đấu lớn. Bàn thắng gần nhất mà chân sút 31 tuổi ghi được là ở trận tứ kết EURO 2016 trước Iceland. Tại World Cup 2018, tiền đạo mang áo số 9 của ĐT Pháp mới chỉ có 1/3 pha dứt điểm về chính xác về phía khung thành của đối phương trong 200 phút thi đấu trên sân.

 

- Didier Deschamps sẽ dẫn dắt “Les Bleus” ở trận đấu thứ 80. Nhờ đó, ông đã vượt qua kỷ lục của Raymond Domenech.

Nên đọc
Minh Đức (Theo Opta)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo