Tin tức - Sự kiện

Sốc: Nhân viên đánh tráo "thần dược" bằng... nước tiểu của chính mình

(DNVN)-Một của hàng bán nước tiểu lạc đà ở thành phố Al Qunfudah trên bờ Biển Đỏ, đông nam Ả Rập Xê-út đã phải đóng cửa vĩnh viễn khi bị các nhân viên y tế phát hiện những chai nước tiểu lạc đà thực chất là nước tiểu của chính ông chủ cửa hàng này.

Chính quyền thành phố cảng Al Qunfudhah đã bất ngờ kiểm tra chất lượng sản phẩm của một cửa hàng kinh doanh nước tiểu trong thành phố này và kết quả đã khiến nhiều người bất ngờ. Theo đó, các nhân viên y tế đã nhận thấy sự bất thường khi họ kiểm tra lô hàng gồm 70 chai nước tiểu lạc đà được đựng trong chiếc hộp và được giấu kỹ sau chiếc tủ.

Những chai
Những chai "thần dược" đã bị ông chủ tráo đổi bằng chính "sản phẩm" của mình.

Ngay sau đó, ông chủ cửa hàng kinh doanh này đã thừa nhận do nhu cầu quá cao và giá cả đắt đỏ của "thần dược" này nên ông ta đã nghĩ ra cách tráo đổi bằng cách thay nước tiểu lạc đà bằng chính nước tiểu của chính mình. Không lâu sau đó chính quyền thành phố cảng Al Qunfudhah đã tiến hành tịch thu 70 chai nước tiểu lạc đà và tiến hành đóng cửa vĩnh viễn cửa hàng nói trên. Tuy nhiên, chính quyền thành phố lại không cho biết đã có bao nhiêu chai “nước tiểu lạc đà” dỏm được bán ra từ cửa hàng này.

Uống nước tiểu lạc đà trộn với sữa lạc đà là một tập tục lâu đời của người Hồi giáo.
Người Hồi giáo tin rằng nước tiểu lạc đà là thần dược và có thể kháng được dịch Mers.

Nhiều tháng gần đây, ở các quốc gia Trung Đông đã xảy ra hiện tượng nhiều người đổ xô uống nước tiểu lạc đà vì nghe thông tin về sự bùng phát bệnh dịch Mers, khiến 7 người chết và 2.500 người bị cách ly ở Hàn Quốc. Và người ta đã cố tìm uống nước tiểu lạc đà để cơ thể khỏe mạnh, kháng được dịch Mers. Tuy nhiên, lãnh đạo tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã lên tiếng cảnh báo rằng không nên uống nước tiểu lạc đà vì có thể gây tử vong.

Nên đọc
Ngô Chức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo