Quốc tế

Syria: Quân chính phủ bẻ gãy cuộc tấn công của IS ở Al-Sweida

(DNVN)-Phiến quân IS đã phát động một cuộc tấn công ác liệt tại phía Đông Nam Syria trong ngày 11/7, nhắm vào các khu vực do quân chính phủ chiếm giữ tại tỉnh Al-Sweida.

IS đã bắt đầu cuộc tấn công bằng việc nhắm vào vị trí của quân đội Syria tại đồi Tal Barakat và Tal Aliyah. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ không tìm thấy bằng chứng Nga can thiệp cuộc bầu cử sắp tới, NATO mở rộng hỗ trợ tài chính cho quân đội Afghanistan

Không lâu sau khi tấn công những quả đồi này, một nhóm IS khác đã tấn công vị trí của quân đội Syria tại thị trấn sa mạc Rademah ở phía Đông Bắc vùng nông thôn tỉnh Al-Sweida. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Moscow cáo buộc NATO “dòm ngó” Nga, Trung Quốc “thề” trả đũa Mỹ vụ áp thuế thương mại

Syria: Quân chính phủ bẻ gãy cuộc tấn công của IS ở Al-Sweida.

Tuy nhiên, sau một vài giờ giao tranh, phiến quân IS vẫn chưa thể giành được tấc đất nào từ quân đội Syria. 

Theo một nguồn tin quân sự tại thành phố Sweida, lực lượng vũ trang Syria đã nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công của IS sau khi quân tiếp viện đổ vào từ thủ phủ tỉnh và khu vực Badiya Al-Sham.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ “lơ” Triều Tiên thành lập nhóm riêng về phi hạt nhân hóa, Nga chỉ trích Anh “lố bịch”

Trong khi đó, tại mặt trận khác ở Al-Sweida, Đảng Dân tộc Xã hội Syria (SSNP) và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) đã tiens hành cuộc tấn công riêng nhằm vào lực lượng khủng bố IS. 

Theo bộ phận truyền thông củ SSNP, lực lượng của họ đã chiếm giữ một số khu vực từ phiến quân IS, trong đó có một số quả đồi. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo