Tin tức - Sự kiện

Tháng cô hồn, đừng bỏ qua 7 điều sau

(DNVN) - Tháng 7 âm lịch hàng năm còn được gọi là “tháng cô hồn”. Dân gian quan niệm đây là tháng của ma quỷ, đặc biệt là ngày rằm tháng bảy là ngày “xá tội vong nhân”.

Trong tháng cô hồn, có nhiều điều liên quan đến tín ngưỡng, thờ cúng. Tuy chưa có khoa học nào chứng minh về tính xác thực của chúng nhưng nếu tin vào dân gian thì bạn không nên bỏ qua 10 điều sau để thêm may mắn cho gia đình.

Tháng cô hồn, đừng bỏ qua 7 điều sau. Ảnh minh họa

Được biết, tháng 7 được coi là tết dành cho người âm nên việc đi thăm phần mộ của người thân trong gia đình được xem như một hành động báo hiếu nên làm. Chúng ta nên đi đền chùa để dâng hương và cầu bình an, sức khỏe.

Hạn chế sát sinh các con vật. Nên ăn chay đồng thời làm nhiều việc thiện để tránh điềm dữ.

Việc ăn nói nhã nhặn, vui vẻ trong gia đình hay bạn bè đối tác là điều nên làm vào tất cả các ngày. Tuy nhiên, trong tháng 7 này tuyệt đối không nên để xảy ra các xung đột đáng tiếc.

Một vài địa phương có tập tục giật đồ cúng cô hồn. Trước khi dọn đồ ra cúng cô hồn, nếu chưa kịp thắp nhang khấn vái mà có những người tranh nhau giật các đồ cúng từ trên tay bạn thì ngay lập tức nên buông thả đồ cúng ra khỏi tay. Nếu bạn giật lại thì hậu quả nhận được là những điều tệ hại. Nếu khi bạn chưa làm lễ cúng mà đã có người chầu chực để giật có nghĩa là tín hiệu tốt.

Nên cúng xe ôtô nếu gia đình bạn có xe để cầu mong tai qua nạn khỏi.

 

Sau khi đi đám tang, bạn nên đốt quả bồ kết hoặc đống lửa để bước qua. Khi về nhà thì thay quần áo và tránh tiếp xúc với trẻ nhỏ. 

Nên cúng lễ cô hồn, rằm tháng bảy từ ngày 13-15. Vì đây là thời điểm đẹp nhất trong tháng để tiễn các cô hồn.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo