Tin tức - Sự kiện

Thành lập Hiệp hội các nhà sản xuất Mũ bảo hiểm VN

Nhằm tăng cường hợp tác giữa các công ty sản xuất mũ bảo hiểm cũng như cải thiện chất lượng của mũ bảo hiểm, Ban Điều hành Hiệp hội các nhà sản xuất Mũ bảo hiểm Việt Nam (VHMA) đã được thành lập ngày 31/7 tại Hà Nội.

(giaothongvantai) Ban điều hành Hiệp hội gồm: Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á, Công ty mũ bảo hiểm Andes/Long Huei, Công ty TNHH HJC Vina, Tập đoàn MAT và Công ty mũ bảo hiểm nhiệt đới Protec.


Đội mũ bảo hiểm khi tai nạn xảy ra được chứng minh làm giảm nguy cơ bị chấn thương nghiêm trọng tới 69% và làm giảm nguy cơ tử vong tới 42%, cũng theo một nghiên cứu gần đây của Tổ chức Y tế Thế giới, có tới hơn 80% mũ bảo hiểm hiện nay đang được sử dụng khi tham gia giao thông là chưa đạt tiêu chuẩn. Tại Việt Nam, việc hàng năm mất đi 22,000 mạng sống do tai nạn giao thông đường bộ càng cho thấy việc cải thiện chất lượng mũ bảo hiểm là việc làm thực sự cần thiết và có ý nghĩa.

Chủ tịch Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á, Ông Greig Craft cho biết “Chúng tôi nhận thấy mình  có trách nhiệm phải giúp đỡ các nhà sản xuất mũ bảo hiểm trong nước sản xuất ra những chiếc mũ bảo hiểm có chất lượng cao. Các công ty của chúng tôi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng dụng các công nghệ hiện đại cũng như chuyên môn cao vào sản xuất mũ bảo hiểm”.

Hiệp hội cũng sẽ mời các cơ quan chức năng của Việt Nam như Bộ Công An, Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tham gia vào hiệp hội với tư cách các nhà cố vấn.
 
Ông Vincent Su, Giám đốc kinh doanh Công ty Mũ bảo hiểm Long Huei tin tưởng rằng: “việc Hiệp hội các nhà sản xuất mũ bảo hiểm Việt Nam ra  đời sẽ là một chất xúc tác quan trọng, thúc đẩy các đơn vị tư nhân, toàn xã hội và chính phủ chống lại cuộc khủng hoảng về sức khỏe cộng đồng đang ngày một gia tăng này”

Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á là tổ chức phi lợi nhuận của Hoa Kỳ được thành lập tại VN năm 1999, với mục tiêu giảm thiểu thương vong do tai nạn giao thông gây ra tại các nước đang phát triển, đặc biệt đối với trẻ em. Năm 2001, Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á xây dựng nhà máy mũ bảo hiểm phi lợi nhuận mang tên mũ bảo hiểm nhiệt đới Protec.

Năm 2009, Quỹ AIP đã hợp tác với Quỹ Liên đoàn mô tô quốc tế và chương trình An toàn giao thông đường bộ toàn cầu của Ngân hàng Thế giới cùng phát động chương trình Sáng kiến Vắc xin Mũ bảo hiểm toàn cầu (GHVI) với mục tiêu “đội mũ bảo hiểm cho mọi người” trong khuôn khổ “Thập niên Hành động vì An toàn giao thông (2011-2020)” của Liên Hợp Quốc.
 

Thu Hương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo