Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria cày nát pháo đài của phiến quân, Mỹ “bất lực” trước vũ khí siêu âm của Nga

Quân đội Syria cày nát pháo đài của phiến quân, Mỹ “bất lực” trước vũ khí siêu âm của Nga, tiết lộ lý do Tổng thống Myanmar từ chức, Nga dọa trả đũa Anh liên quan vụ đầu độc điệp viên… là những tin tức thời sự thế giới trong ngày 21/3.

Ba vụ kiện liên quan đến tình ái bủa vây Tổng thống Trump. Trump cùng lúc đối mặt với ba vụ lùm xùm khi sao khiêu dâm, người mẫu Playboy tiết lộ hợp đồng tình ái, thí sinh truyền hình kiện tội phỉ báng. (CHI TIẾT)

Vì sao khiến tổng thống Myanmar bất ngờ từ chức? Ngày 21/3, tổng thống Myanmar Htin Kyaw bất ngờ tuyên bố từ chức và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức, Reuters cho biết. (CHI TIẾT)

Nga tiết lộ hoạt động viện trợ nhân đạo độc đáo ở Đông Ghouta – Syria. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, hoạt động viện trợ nhân đạo độc đáo và chưa từng có đang diễn ra ở khu vực Đông Ghouta của Syria. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria đánh mạnh, hàng chục tên khủng bố bỏ mạng ở Hama. Lực lượng bộ binh và không quân Syria đã phát động chiến dịch chung nhằm vào Mặt trận Al-Nusra tại phía Bắc và Tây Hama, khiến hàng chục tên khủng bố bỏ mạng. (CHI TIẾT)

Nga dọa trả đũa Anh liên quan vụ đầu độc điệp viên. Ngày 21/3, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã dọa sẽ trả đũa Anh do "các biện pháp chống Nga" trong bối cảnh hai nước đang tranh cãi gay gắt về vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal cùng con gái Yulia ở miền Nam nước Anh. (CHI TIẾT)

Hàng loạt phiến quân đầu hàng quân đội Syria ở Đông Ghouta. Khoảng 15 tay súng phiến quân đã đầu hàng quân đội Syria tại một thị trấn ở Đông Ghouta trong khi nhiều dân thường được phép rời khỏi những khu vực chiến sự tới nơi an toàn. (CHI TIẾT)

Đến lượt Tổng thống Trump lo ngại về vũ khí Nga. Trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tỏ bày tỏ lo ngại về sự phát triển của vũ khí Nga. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria cô lập các pháo đài còn lại của khủng bố ở Đông Ghouta. Quân đội Syria đã bắt đầu một giai đoạn chiến dịch mới nhằm chia cắt các pháo đài của khủng bố tại khu vực phía Nam của Đông Ghouta. (CHI TIẾT)

Philippines tố Trung Quốc thách thức máy bay ở biển Đông. Philippines tiếp tục bị Trung Quốc cảnh báo mỗi lần bay quanh khu vực Trung Quốc tuyên bố chủ quyền phi pháp trên biển Đông. (CHI TIẾT)

Trump tính trục xuất các nhà ngoại giao Nga vì vụ điệp viên bị đầu độc. Chính quyền Tổng thống Donald Trump được cho là đang nghiêm túc xem xét các biện pháp chống lại Moscow vì vụ cựu điệp viên Nga bị đầu độc trên đất Anh nhằm thể hiện sẽ thể hiện sự đoàn kết và ủng hộ đồng minh Anh. (CHI TIẾT)

Trump bất ngờ hẹn gặp Putin để thảo luận về Ukraine, Syria. Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa phá vỡ truyền thống khi lên tiếng chúc mừng chiến thắng ngoạn mục của người đồng cấp Nga Putin trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2018. (CHI TIẾT)

Lầu Năm Góc thừa nhận không địch nổi vũ khí siêu âm Nga. Chủ tịch Tư lệnh Chiến lược của lực lượng vũ trang Mỹ đã thừa nhận rằng Mỹ không địch nổi với vũ khí siêu âm của Nga. (CHI TIẾT)

Phiến quân nã tên lửa Grad vào căn cứ không quân Syria ở Aleppo. Một nhóm phiến quân nổi dậy mới được thành lập và liên kết với Quân đội Syria Tự do (FSA) tại Aleppo của Syria cho biết, chúng đã nã tên lửa Grad vào một căn cứ không quân của quân đội Syria. (CHI TIẾT)

Đông Ghouta: Phiến quân nã tên lửa vào khu chợ đông đúc, hàng chục người thiệt mạng. Phiến quân tại khu vực Đông Ghouta đã nã một số tên lửa và đạn pháo vào thành phố Damascus, làm hàng chục dân thường thiệt mạng và bị thương. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria cày nát pháo đài của phiến quân ở Đông Ghouta. Các cuộc đụng độ dữ dội đã diễn ra vào sáng sớm ngày 20/3 tại thung lũng Ayn Tarma với việc quân đội Syria tấn công pháo đài của phiến quân nổi dậy nằm dọc phía Tây khu vực này. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria đánh pháo đài chiến lược của phiến quân ở Đông Ghouta. Quân đội Syria sẽ mở lại chiến dịch đánh chiếm thị trấn Douma, pháo đài chiến lược của nhóm phiến quân Hồi giáo Jaysh Al-Islam ở địa ngục Đông Ghouta, ngoại ô Damascus sau sự sụp đổ gần đây của các cuộc đàm phán hòa bình. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria giáng đòn sấm sét vào IS ở Nam Damascus. Các trung tâm khủng bố ở Nam Damascus rung chuyển trước các cuộc tấn công dữ dội của quân đội Syria. (CHI TIẾT)

Nên đọc

Hàng loạt phiến quân đầu hàng quân đội Syria ở Đông Ghouta. Khoảng 15 tay súng phiến quân đã đầu hàng quân đội Syria tại một thị trấn ở Đông Ghouta trong khi nhiều dân thường được phép rời khỏi những khu vực chiến sự tới nơi an toàn. (CHI TIẾT)

Lê Kha (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo