Quốc tế

Quân đội Syria đánh pháo đài chiến lược của phiến quân ở Đông Ghouta

(DNVN)- Quân đội Syria sẽ mở lại chiến dịch đánh chiếm thị trấn Douma, pháo đài chiến lược của nhóm phiến quân Hồi giáo Jaysh Al-Islam ở địa ngục Đông Ghouta, ngoại ô Damascus sau sự sụp đổ gần đây của các cuộc đàm phán hòa bình.

Các binh sĩ Syria tham gia cuộc chiến ở Đông Ghouta

Các nguồn tin quân sự tiết lộ với hãng tin Al-Masdar News rằng, cuộc phản công gần đây của Jaysh Al-Islam ở Al-Shifouniyah và Mesraba, cùng với việc nhóm phiến quân này từ chối các điều khoản hòa bình do Nga đưa ra đã dẫn đến quyết định tấn công Douma của quân đội Syria.  

Jaysh Al-Islam đã từ chối các điều khoản của phái đoàn quân sự Nga ở Đông Ghouta đồng thời nhóm phiến quân này cũng đẩy mạnh các hoạt động để tái chiếm lại các khu vực chúng đã mất vào tay quân đội Syria vài tuần qua.

Phái đoàn quân sự Nga đã yêu cầu Jaysh Al-Islam buông các vũ khí hạng nặng và đầu hàng quân đội Syria để được ân xá. Ngoài ra, nhóm phiến quân này cũng được yêu cầu phải thả tất cả những tù binh là quân nhân Syria đang bị giam trong các nhà giam của chúng ngay lập tức để đổi lấy một lệnh ngừng bắn sẽ được giám sát chặt chẽ cho đến khi đạt được thỏa thuận hòa giải. 

Theo các nguồn tin quân sự, đánh Douma, quân đội Syria sẽ buộc Jaysh Al-Islam phải trở lại bàn đàm phán. Tính đến thời điểm hiện tại, 83% diện tích khu vực Đông Ghouta do quân đội Syria kiểm soát sau những cuộc tiến công gần đây.

Trước đó, hôm 18/3, các nguồn tin chiến trường cho biết, hàng chục tay súng khủng bố Faylaq al-Rahman đã hạ vũ khí và đầu hàng quân đội Syria giữa lúc lực lượng chính phủ tiến công nhanh chóng gần những thành trì cuối cùng của phiến quân ở Đông Ghouta.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo