Quốc tế

Trump bất ngờ hẹn gặp Putin để thảo luận về Ukraine, Syria

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa phá vỡ truyền thống khi lên tiếng chúc mừng chiến thắng ngoạn mục của người đồng cấp Nga Putin trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2018.

Tổng thống Trump và người đồng cấp Nga Putin

Theo BBC, không chỉ chúc mừng Putin, ông Trump còn nhấn mạnh sẽ gặp nhà lãnh đạo Nga "trong tương lai không xa" để thảo luận về cuộc chạy đua vũ trang, Ukraine và Syria. Tổng thống Putin vừa đắc cử với 76% phiếu bầu và sẽ lãnh đạo nước Nga thêm 6 năm nữa.

Theo ông Trump, cuộc chạy đua vũ trang giữa Mỹ và Nga đã "vượt ra khỏi tầm kiểm soát ... nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép bất cứ ai có được thứ gì tương tự với những gì chúng tôi sở hữu".

Trong cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Nga, một điều đáng chú ý là ông Trump không đề cập đến vụ cựu điệp viên Nga bị đầu độc trên đất Anh vốn đang khiến quan hệ ngoại giao giữa Moscow và London tồi tệ chưa từng thấy kể từ Chiến tranh Lạnh. 

Chính phủ Anh đã đổ trách nhiệm cho Nga gây ra vụ tấn công và trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga. Hôm 20/3, khoảng 100 người bao gồm các nhà ngoại giao Nga và thân nhân đã rời London về Nga.

Có tin nói rằng, chính quyền Trump đang xem xét các biện pháp trừng phạt Nga liên quan đến vụ việc này nhằm bày tỏ sự đoàn kết và ủng hộ nước Anh.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo