Quốc tế

Đông Ghouta: Phiến quân nã tên lửa vào khu chợ đông đúc, hàng chục người thiệt mạng

(DNVN)-Phiến quân tại khu vực Đông Ghouta đã nã một số tên lửa và đạn pháo vào thành phố Damascus, làm hàng chục dân thường thiệt mạng và bị thương.

Theo phóng viên chiến trường của Al-Masdar, phiến quân đã nã tên lửa vào quận Kashkoul District, bắn trúng một khu chợ đông đúc trong thành phố. 

Thị trấn Kafr Batna ở phía Đông Bắc ngoại ô Damascus hôm 20/3/2018. (Ảnh AFP)

Phóng viên của Al-Masdar cho biết thêm, tổng số người thiệt mạng tăng nhanh, với việc hơn 20 dân thường được cho là đã thiệt mạng sau vụ tấn công đẫm máu này. 

Ngoài cuộc tấn công vào Kashkoul, phiến quân còn khiến 1 phụ nữ và 5 trẻ em bị thương tại quận Mezzeh ở Damascus sau khi chúng nã pháo vào khu vực này. 

Trong vài tuần gần đây, Nga và Syria đã bao vây phiến quân được nước ngoài hậu thuẫn ở Đông Ghouta, một ngoại ô của Damascus, trong khuôn khổ chiến dịch giải phóng dân thường đang bị mắc kẹt tại đó và chấm dứt các cuộc tấn công của dân thường. 

Các nguồn tin quân sự hôm 19/3 cho biết, quân đội Syria - được triển khai tại khu nhà ở Saqba - đã nỗ lực tiến công chống lại phiến quân khủng bố tại các khu vực phía Đông và Bắc của Đông Ghouta, áp đặt quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực gần Kafr Batna. 

Đông Ghouta đã rơi vào tay phiến quân trong năm 2012, nhiều tháng sau khi Syria lâm vào khủng hoảng, và kể từ đó phiến quân đã tiến hành nhiêu cuộc tấn công bắn phá ác liệt nhằm vào dân thường và cơ sở hạ tầng tại thủ đô Damascus. Khu vực này hiện được kiểm soát bởi nhiều nhóm phiến quân, trong đó đáng chú ý là nhóm khủng bố Takfiri của Jaish al-Islam và Jabhat Fateh al-Sham, thường được gọi là Mặt trận Al-Nusra. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo