Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giáng đòn mạnh vào phiến quân; Triều Tiên khiến Mỹ, Hàn "đứng ngồi không yên"

Quân đội Syria giáng đòn mạnh vào phiến quân; Triều Tiên khiến Mỹ, Hàn "đứng ngồi không yên", EU gia hạn trừng phạt Nga, Lầu Năm Góc phản ứng về màn giới thiệu vũ khí mới của TT Putin… là những tin thời sự quốc tế đáng chú ý trong 24h qua.

Triều Tiên "im lặng trước cơn bão" khiến Mỹ, Hàn "đứng ngồi không yên". Tin tức về hội nghị thượng đỉnh tiềm năng giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang gây náo động khắp thế giới, ngoại trừ... Triều Tiên. Việc truyền thông nước này không hề đề cập gì đến sự kiện trên đang khiến nhiều người hoang mang. (CHI TIẾT)

Hàng loạt khủng bố đầu hàng quân đội Syria ở Đông Ghouta. Một nhóm các tay súng khủng bố đã hạ vũ khí và đầu hàng quân đội Syria vào ngày 11/3 giữa lúc quân chính phủ đang tiến công nhanh chóng tại khu vực này. (CHI TIẾT)

Lầu Năm Góc phản ứng về màn giới thiệu vũ khí mới của TT Putin. Người đứng đầu Lầu Năm Góc đã tỏ thái độ "thất vọng" về phần giới thiệu vũ khí mới trong thông điệp liên bang của Tổng thống Nga Vladimir Putin. (CHI TIẾT)

Xe tăng Syria vô hiệu hóa xe bom của phiến quân ở Đông Ghouta. Hãng thông tấn Russia 24 của Nga đã đăng tải một đoạn clip cho thấy xe tăng của quân đội Syria ở khu vực Đông Ghouta thuộc Damascus đã vô hiệu hóa xe bom VBIED của phiến quân thánh chiến. (CHI TIẾT)

Nga thử thành công tên lửa siêu thanh Kinzhal nhanh gấp 10 lần vận tốc âm thanh. Ngày 11/3, một máy bay chiến đấu của Nga đã phóng thử thành công tên lửa siêu thanh Kinzhal vốn được Tổng thống Vladimir Putin gọi là "vũ khí lý tưởng" khi tiết lộ các loại vũ khí mới trong Thông điệp liên bang hôm 1/3. (CHI TIẾT)

Bác sĩ để bệnh nhân gối đầu bằng chính chân bị gãy. Các bác sĩ của một bệnh viện Ấn Độ thay vì nối liền chân của một bệnh nhân gặp tai nạn bị gãy rời, mà dùng chính bộ phận đó làm gối đầu cho bệnh nhân mặc người nhà ra sức phản đối. (CHI TIẾT)

Clip: Quân đội Syria thu "chiến lợi phẩm" vũ khí IS ở Deir Ezzur. Theo hãng thông tấn SANA, quân đội Syria đã phát hiện một lượng lớn vũ khí, đạn dược và thậm chí là dàn phóng rocket ở Deir Ezzur. (CHI TIẾT)

Chiến cơ Syria "thổi bay" kho vũ khí của Al-Nusra ở Đông Ghouta. Lực lượng Không quân Syria đã tiến hành đợt oanh kích mới nhằm vào các pháo đài của khủng bố ở Đông Ghouta, phá hủy một kho vũ khí của Mặt trận Al-Nusra vào sáng sớm ngày 11/3. (CHI TIẾT)

Nga: Tàu sân bay là mục tiêu tiềm ẩn của tên lửa Kinzhal. Theo Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa siêu thanh Kinzhal có khả năng tấn công cả các mục tiêu tĩnh và. di chuyển, đặc biệt tàu sân bay là mục tiêu tiềm ẩn cho loại vũ khí này. (CHI TIẾT)

Chùm ảnh: Đông Ghouta bị chia cắt hoàn toàn, phiến quân Syria sụp đổ ở Madira. Lực lượng Syria đã nỗ lực tái chiếm thành công thị trấn cuối cùng do lực lượng nổi dậy nắm giữ ở Đông Ghouta trước khi chia cắt hoàn toàn khu vực này. (CHI TIẾT)

Clip: Xe tăng Syria dồn về Đông Ghouta như một cơn lũ. Trong bối cảnh cuộc tấn công chống lại phiến quân ngày càng dữ dội ở Đông Ghouta, quân đội Syria hiện đang tung ra một loạt xe bọc thép để chống lại các nhóm phiến quân trên khắp khu vực này. (CHI TIẾT)

Anh tìm thấy chất độc thần kinh liên quan vụ cựu điệp viên Nga tử vong. AFP/Reuters đưa tin ngày 11/3, Cố vấn trưởng Y tế thuộc Bộ Y tế Anh Sally Davies cho biết các dấu vết của một chất độc thần kinh được sử dụng trong vụ việc nghi là âm mưu ám sát cựu điệp viên Nga hai mang Sergei Skripal đã được phát hiện ở hộp đêm The Mill và nhà hàng Zizzi mà ông này từng tới. (CHI TIẾT)

Nghị sĩ Nga bị phát ngôn viên cáo buộc quấy rối tình dục. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova là người mới nhất cáo buộc Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Duma Quốc goa (Hạ viện) Leonid Slutsky quấy rối tình dục. (CHI TIẾT)

Nhật Bản sẽ tài trợ IAEA thanh sát các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên. Ngày 11/3, các quan chức trong Chính phủ Nhật Bản cho biết, nước này sẽ đề xuất một khoản tiền hơn 300 triệu yen (2,8 triệu USD) để giúp Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) thanh sát các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên, nếu Bình Nhưỡng chấp nhận hoạt động thanh sát này. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria giáng đòn mạnh vào phiến quân tại mặt trận mới ở Đông Ghouta. Lính tinh nhuệ Syria bắt đầu giáng đòn tấn công dữ dội vào phiến quân tại một khu vực mới ở Đông Ghouta hôm 11/3 và kỳ vọng sẽ sớm hất cẳng được khủng bố khỏi đây. (CHI TIẾT)

EU gia hạn trừng phạt Nga. Hội đồng châu Âu đã gia hạn trừng phạt Nga thêm 6 tháng cho đến ngày 15/9 liên quan đến tình hình xung đột ở Ukraine. (CHI TIẾT)

"Địa ngục" Đông Ghouta: Quân đội Syria đột kích đêm, thủ lĩnh phiến quân bỏ mạng. Thủ lĩnh sừng sỏ nhất của nhóm phiến quân Faylaq al-Rahman tên là Abu Ali Ziya al-Shaqouri đã bỏ mạng trong cuộc giao tranh ác liệt với quân đội Syria ở Đông Ghouta hôm 10/3. (CHI TIẾT)

Nên đọc

Hữu Hoàng (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo