Quốc tế

Nghị sĩ Nga bị phát ngôn viên cáo buộc quấy rối tình dục

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova là người mới nhất cáo buộc Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Duma Quốc goa (Hạ viện) Leonid Slutsky quấy rối tình dục.

“Leonid bắt đầu nói vài điều trong một khách sạn khiến tôi cảm thấy rất khó chịu. Tôi bất ngờ khi thấy những người có mặt không nói gì vào lúc đó và không ủng hộ tôi”, bà Zakharova cho Đài NTV của Nga hay hôm 10/3.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tại cuộc họp báo ở Moscow ngày 15/2/2018.

Nữ phát ngôn viên Zakharova cho biết thêm vụ việc xảy ra tại thành phố Saint Petersburg cách đây khoảng 5 năm, khi bà "chưa là ai cả và không thể lên tiếng".

Trong vài tuần qua đã có 4 nữ nhà báo cáo buộc ông Slutsky (50 tuổi) có hành vi không phù hợp. Trong đó có 3 người công khai tố nghị sĩ này có những lời nói mang tính gợi dục và đụng chạm thân thể họ.

Phóng viên Farida Rustamova làm việc cho văn phòng đại diện của BBC tại Nga kể rằng trong một cuộc phỏng vấn hồi năm ngoái, ông Slutsky liên tục gạ gẫm cô. Khi cô nói mình đã có bạn trai, ông trả lời: "Tuyệt vời, cô sẽ là vợ anh ta và làm người tình của tôi" rồi bắt đầu "động tay động chân".

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại thuộc Hạ viện Nga Leonid Slutsky bị nhiều phụ nữ cáo buộc quấy rối tình dục.

Đáp lại, ông Slutsky gọi những cáo buộc nói trên là “sự khiêu khích thấp kém và rẻ tiền mang động cơ chính trị”. Tuy nhiên vào Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ông lại lên tiếng xin lỗi qua Facebook: “Tôi muốn xin lỗi tới những người mà tôi đã có ý hoặc vô tình gây ra nỗi đau cho họ".

Nên đọc


Theo Thanh niên
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo