Quốc tế

EU gia hạn trừng phạt Nga

(DNVN)-Hội đồng châu Âu đã gia hạn trừng phạt Nga thêm 6 tháng cho đến ngày 15/9 liên quan đến tình hình xung đột ở Ukraine.

Theo thông cáo của Hội đồng châu Âu vừa phát đi, Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn trừng phạt thêm 6 tháng đối với Nga. Theo đó, lệnh trừng phạt được kéo dài cho đến ngày 15/9 tới và được áp đặt đối với 150 cá nhân và 38 tổ chức của Nga liên quan đến tình hình bất ổn ở Ukraine. 

"Ngày 12/3, Hội đồng châu Âu (EC)đã gia hạn áp dụng thêm 6 tháng nữa các biện pháp hạn chế chống lại hành động phá hoại hoặc đe dọa toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và nền độc lập của Ukraine. Lệnh trừng phạt được kéo dài cho đến ngày 15/9/2018", thông cáo báo chí của EC có đoạn viết. 

EU gia hạn trừng phạt Nga thêm 6 tháng.

Cũng theo thông cáo của EC, các biện pháp bao gồm đóng băng khoản có tài sản và hạn chế các chuyến đi.

EC cho biết, văn kiện tương ứng sẽ công bố trên Tạp chí Chính thức của Liên minh châu Âu vào ngày mai (13/3).

Theo hãng tin Sputnik, quyết định gia hạn gói trừng phạt hết hạn vào ngày 15 tháng 3 do các Đại sứ của 28 quốc gia thành viên EU thông qua ngay từ ngày 21/02.

Trong diễn biến liên quan, hôm 02/3, Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh kéo dài thêm một năm nữa việc áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga “vì tình hình ở Ukraine”.

Cơ quan báo chí của Nhà Trắng khẳng định, tình hình ở Ukraine "tiếp tục là mối đe dọa bất thường và cấp tính với an ninh quốc gia và chính sách quốc tế của Mỹ" cho nên sắc lệnh Tổng thống năm 2014 về áp đặt các biện pháp chế tài với Nga sẽ gia hạn hiệu lực thêm 1 năm nữa.

 

Năm 2014, các nước phương Tây đã áp đặt những biện pháp trừng phạt chống Nga vì tình hình ở Ukraine, sau đó gia hạn và mở rộng lệnh này nhiều lần. Các chính trị gia châu Âu ràng buộc vấn đề hạn chế và trừng phạt với việc thực hiện các hiệp định Minsk.

Moscow nhiều lần kiên quyết tuyên bố rằng Nga không phải là một bên của cuộc xung đột ở miền đông Ukraine, không phải là một bên trong thỏa thuận Minsk.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo