Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Tướng Iran lớn tiếng hăm dọa Mỹ, Hàn-Mỹ tiếp tục trừng phạt Triều Tiên

(DNVN) - Tướng Iran lớn tiếng hăm dọa Mỹ, Hàn-Mỹ tiếp tục trừng phạt Triều Tiên, chiến đấu cơ Typhoon của Anh xuất kích chặn máy bay Nga, Mỹ-EU bắt tay đối phó Trung Quốc, Mỹ sắp điều thêm 1.000 lính thủy đánh bộ đến Australia, Syria phân phát hàng viện trợ nhân đạo của Pháp… là những tin tức thế giới nổi bật hôm nay (26/7).

Tướng Iran lớn tiếng hăm dọa Mỹ

Thiếu tướng Qassem Soleimani.

Thiếu tướng Qassem Soleimani (một trong những tướng chỉ huy của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran) vừa lên tiếng cảnh báo rằng Tehran sẽ khiến cho Mỹ “mất tất cả” nếu gây chiến với Iran. Hiện tại, mối quan hệ giữa 2 nước này đang căng thẳng sau

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Ông Trump phát biểu “sốc” về vụ Nga can thiệp bầu cử Mỹ, Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt với các nước mua vũ khí của Nga?

Syria phân phát hàng viện trợ nhân đạo của Pháp

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Syria (SARC) ngày 26/7 cho biết, các nhân viên cứu trợ Syria và Liên Hợp Quốc đã bắt đầu phân phát hơn 3.800 tấm chăn, 600 bộ dụng cụ y tế, nhà bếp và lều. Đây là hàng viện trợ nhân đạo của Pháp.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Trump phát biểu “sốc” về quan hệ với Nga, Iran “thề” không đàm phán với Mỹ

 

Hàn-Mỹ sẽ tiếp tục trừng phạt Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong cuộc Đối thoại Quốc phòng chung Hàn Quốc - Mỹ (KIDD) lần thứ 14 diễn ra tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) ngày 26/7, Bộ Quốc phòng 2 bên đã chia sẻ quan điểm về việc cần tiếp tục tìm cách xây dựng lòng tin với Triều Tiên, chừng nào Bình Nhưỡng duy trì đối thoại thiện chí.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ sắp áp mức thuế “khủng” lên hàng hóa Trung Quốc, Nga phản đối kế hoạch mở rộng của NATO

Quân đội Syria cày nát pháo đài IS ở Dara'a và Quneitra

Các đơn vị quân đội Syria đã tấn công pháo đài IS tại phía Tây Nam tỉnh Dara'a và Quneitra, chiếm giữ một thị trấn nhỏ nhưng quan trọng trong ngày 25/7. (CHI TIẾT)

 

Chiến đấu cơ Typhoon của Anh xuất kích chặn máy bay Nga

Ảnh minh họa.

Hãng thông tấn Reuters ngày 26/7 dẫn nguồn tin từ Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh (RAF) cho biết, các chiến đấu cơ Typhoon đồn trú ở Romania đã xuất kích để ngăn chặn máy bay Nga hoạt động gần không phận của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trên Biển Đen. 

Quân đội Syria bắn phá pháo đài IS, hàng loạt tay súng nháo nhác bỏ chạy

Quân đội Syria đã tiếp tục tấn công pháo đài của phiến quân IS tại tỉnh Dara'a và Quneitra, giành lại quyền kiểm soát một số khu vực then chốt trong ngày 25/7. (CHI TIẾT)

Mỹ-EU bắt tay đối phó Trung Quốc

 

Ông Jean Claude Juncker.

Ngày 25/7, Tổng thống Mỹ - Donald Trump và Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Âu (EU) - Jean Claude Juncker đã đạt được hiệp nghị về tránh mở rộng cuộc chiến mậu dịch qua Đại Tây Dương, làm hòa dịu mối quan hệ căng thẳng Mỹ - EU từ khi xảy ra chiến tranh thương mại; đồng thời, hai bên cùng tỏ thái độ cứng rắn thêm trong vấn đề mậu dịch với Trung Quốc.

Khủng bố "ra đòn" cản đà tiến công của quân đội Syria ở Idlib

Nhóm khủng bố Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) đã lập phòng tác chiến khác nhằm làm chậm lại chiến dịch sắp tới của quân đội Syria tại phía Tây Idlib và Đông Lattakia. (CHI TIẾT)

Mỹ sắp điều thêm 1.000 lính thủy đánh bộ đến Australia

Ảnh minh họa.

Truyền thông quốc tế ngày 26/7 đưa tin, Mỹ đang có kế hoạch điều thêm 1.000 lính thủy đánh bộ đến Australia nhằm đối phó với mối đe dọa từ Trung Quốc. Hiện Mỹ có 1.500 lính thủy đánh bộ đóng ở phía Bắc Australia cùng với nhiều khí tài và máy bay.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Quan chức Bộ Giáo dục Nhật Bản bị bắt do cáo buộc tham nhũng

Ngày 26/7, ông Kazuaki Kawabata - một quan chức phụ trách các vấn đề quốc tế của Bộ Giáo dục đã bị bắt với cáo buộc tham nhũng. Cụ thể, ông này bị tình nghi đã nhận những khoản biếu xén dưới nhiều hình thức với trị giá tới 1,4 triệu yen (12.600 USD) trong giai đoạn 2015-2017 của Cơ quan Hàng không vũ trụ Nhật Bản, để tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan này trong các hợp đồng kinh doanh.

Nên đọc
Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo