Quốc tế

Khủng bố "ra đòn" cản đà tiến công của quân đội Syria ở Idlib

(DNVN)-Nhóm khủng bố Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) đã lập phòng tác chiến khác nhằm làm chậm lại chiến dịch sắp tới của quân đội Syria tại phía Tây Idlib và Đông Lattakia.

Các nguồn tin liên hệ với phiến quân hôm 25/7 dẫn lời Salahuddin al-Kurdi, một trong những thủ lĩnh của Tahrir al-Sham cho biết, các thành viên nhóm phiến quân này đang chuẩn bị đối phó với chiến dịch của quân đội Syria tại Lattakia. 

Nguồn tin cho biết thêm, các nhóm khủng bố tại Lattakia đã bắt đầu lập một phòng tác chiến hợp nhất và triển khai lực lượng tại những khu vực khác nhau. 

Động thái của Al-Nusra diễn ra sau khi quân đội điều số lượng lớn lực lượng và thiết bị tới phía Tây Bắc quốc gia để phát động một chiến dịch quy mô lớn nhằm quét sạch phiến quân Al-Nusra và các nhóm khủng bố khác tại Lattakia, Tây Idlib từ Jisr al-Shughour tới vùng đồng bằng al-Ghaab ở Tây Aleppo.

Khủng bố "ra đòn" cản đà tiến công của quân đội Syria ở Idlib

Trước đó, hôm 24/7, các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã điều số lượng lớn lực lượng cùng nhiều trang thiết bị quân sự tới Đông Bắc Lattakia và tới khu vực Jisr al-Shughour ở Tây Nam Idlib. 

Quân đội Syria có khả năng đang cân nhắc phát động một chiến dịch mới quy mô lớn tại Idlib sau khi hoàn tất chiến dịch ở miền Nam. Quân chính phủ có thể sẽ bắt đầu chiến dịch từ một số hướng nhằm giải phóng vùng đồng bằng al-Ghaab và Jisr al-Shughour để khôi phục an ninh cho Đông Bắc Lattakia. 

Việc quân đội Syria kiểm soát Bắc Lattakia, bao gồm Jabal al-Akrad và Jabal al-Turkmen, cũng sẽ khôi phục an ninh cho khu vực biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. 

Số lượng lớn lực lượng tinh nhuệ của quân chính phủ và vũ khí tối tân sẽ được chuyển tới Idlib sau khi hoàn tất chiến dịch ở Dara'a. Chiến dịch ở Idlib sẽ là cuộc chiến khó khăn đối với quân chính phủ do có đông các tay súng khủng bố nước ngoài tại Tây Bắc Syria. 

Gần đây, các nhóm khủng bố đã phát động một số cuộc tấn công nhằm vào vị trí của quân đội Syria tại Bắc Lattakia.

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo