Tin tức - Sự kiện

Thêm 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết ở Hà Nội

Khoa Hồi sức tích cực (BV Bệnh Nhiệt đới TƯ) cho biết, một nữ bệnh nhân bị sốt xuất huyết đã tử vong tại BV sau khi bị các biến chứng nặng. Đây là bệnh nhân thứ 6 tử vong do bệnh sốt xuất huyết gây ra tại Hà Nội.

Theo thông tin từ khoa Hồi sức Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương), chiều 07/8, bệnh nhân N.T.N (36 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) đã tử vong sau 14 ngày điều trị tích cực tại bệnh viện, và đây cũng là trường hợp thứ 6 tử vong vì mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Được biết, bệnh nhân N.T.N nhập viện ngày 23/6 trong tình trạng sốt cao, đau tức hạ sườn và bị sốc. Sau khi làm các xét nghiệm, bệnh nhân được xác định mắc sốt xuất huyết. Đến ngày 26/7, bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê, xuất hiện tình trạng rối loạn đông máu. Dù đã được tích cực cứu chữa, nhưng tình trạng của bệnh nhân ngày càng diễn biến nặng hơn. Bệnh nhân bị não tổn thương không hồi phục, thận tổn thương nặng bị vô hiệu hoàn toàn. Để duy trì sự sống cho người bệnh, bệnh viện tiến hành chạy thận, lọc máu liên tục. Tuy nhiên, do bị suy đa tạng nên bệnh nhân đã qua đời chiều ngày 7/8, báo Kiến thức đưa tin.

SXH hiện chưa có vaccine phòng bệnh. Do đó, biện pháp phòng SXH tốt nhất vẫn là diệt lăng quăng/bọ gậy và phòng muỗi đốt. Ảnh minh họa

Theo Bộ Y tế, tính đến hết ngày 7/8, cả nước có 71.410 trường hợp mắc SXH, trong đó 20 trường hợp tử vong. Riêng ở Hà Nội, trong tuần qua Hà Nội ghi nhận thêm 2.745 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) mới. Như vậy, đến nay cả TP. Đã có 11.751 trường hợp mắc SXH.

Trước tình hình dịch bệnh SXH đang gia tăng trên địa bàn Hà Nội, Sở Y tế đã có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã về việc thành lập các Đội xung kích diệt bọ gậy chống dịch SXH. Ngoài ra, các quận/huyện cũng đã thành lập Tổ giám sát phòng, chống dịch SXH để kiểm soát tình hình dịch bệnh trên toàn địa bàn thành phố, Hà Nội.

Diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp nên ngành y đã tăng cường nhân lực, kê thêm giường bệnh để điều trị cho bệnh nhân. Tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ, nhân viên y tế phải làm việc bình thường tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7 và chủ nhật. Đối với những bác sĩ được về các tuyến theo chủ trương 1816 cũng được đề nghị trở lại BV để khám và điều trị bệnh nhân SXH trong thời điểm này. Không những thế, BV đã kê thêm 400 giường bệnh, lấy cả hội trường, phòng bác sĩ để đặt giường bệnh nhưng vẫn không đủ chỗ, báo Phụ nữ VN đưa tin.

Tại các BV khác cũng trong tình trạng tương tự. Bác sĩ Đỗ Duy Cường, Trưởng khoa Truyền nhiễm (BV Bạch Mai) cho biết, số bệnh nhân đến khám do SXH ngày càng tăng, trung bình 120 trường hợp/ngày. Cũng vì thế, các giường bệnh tại khoa đã kín chỗ, với 2-3 người/giường. Dù vậy, chỉ những bệnh nhân nặng bệnh viện mới cho nhập viện, những trường hợp nhẹ thì sau khi khám và tư vấn, BV cho về nhà và hẹn lịch tái khám.

Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, SXH  là bệnh truyền nhiễm, thường gây ra dịch lớn với nhiều người mắc cùng lúc làm cho công tác điều trị hết sức khó khăn, có thể gây tử vong nhất là với trẻ em, gây thiệt hại lớn về kinh tế, xã hội. SXH hiện chưa có vaccine phòng bệnh. Do đó, biện pháp phòng SXH tốt nhất vẫn là diệt lăng quăng/bọ gậy và phòng muỗi đốt.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Kiến thức, Phụ nữ VN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo