Xã hội

Thực hư chuyện công an nhổ nước bọt vào nhà dân

(DNVN) - Việc xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một người mặc sắc phục công an được cho là nhổ nước bọt vào nhà dân rạng sáng 8/4 khiến cư dân mạng "dậy sóng".

Sáng 8/4, trên mạng xã hội facebook lan truyền clip dài 3 phút quay cảnh tranh luận, cãi vã giữa 2 phụ nữ và một người mặc sắc phục công an. Trong lúc đôi co, người mặc sắc phục công an cấp hàm trung úy đã nhổ nước bọt vào 1 trong 2 người phụ nữ. 

Người đàn ông mặc sắc phục công an xuất hiện trong clip. Ảnh:Cắt từ clip.

Cụ thể, theo nội dung clip được đăng tải trên facebook, vào lúc 0h ngày 8/4, một người mặc sắc phục công an vào khu chung cư Hà Thành Plaza (đường Thái Thịnh - phường Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội) yêu cầu kiểm tra hành chính nhưng chủ nhà không mở cửa.

Bị chất vấn, người mặc sắc phục nói rằng mình không khám nhà mà kiểm tra tạm trú và cho rằng nghi vấn ở đây có đối tượng truy nã nên đề nghị chủ nhà mở cửa. Tuy nhiên, cô gái trong clip một mực không mở cửa và cho rằng lý do có đối tượng truy nã trong nhà không thuyết phục. 

Khi hai bên lời qua tiếng lại, người này bất ngờ đưa mặt sát vào cửa sắt nhà dân với hành động giống nhổ nước bọt, thì bất ngờ cô gái trong đoạn clip lớn tiếng nói: “Anh nhổ nước bọt ý gì, anh nhổ nước bọt phải không anh B. Tôi sẽ gửi cái này lên trên công an để xem hành động anh nhổ nước bọt vào mặt tôi như thế nào”. Người đàn ông mặc thường phục đã im lặng trước lời cáo buộc nhổ nước bọt vào người dân của cô gái sau đó lặng lẽ nhấn thang máy ra về. 

Để xác minh thực hư chuyện cán bộ công an nhổ nước bọt vào người dân, trả lời PV báo Trí thức trẻ đã đặt câu hỏi có hay không trường hợp công an nhổ nước bọt vào người dân, ông Đào Ngọc Trung, Trưởng công an phường Trung Liệt cho biết, hiện đang xác minh làm rõ thông tin cán bộ tên B. được cho là xuất hiện trong clip và hành vi nhổ nước bọt vào người dân vào rạng sáng 8/4. 

"Chúng tôi đang xác minh làm rõ, hiện tôi phải lên báo cáo với lãnh đạo công an quận về việc này nên chưa thể cung cấp thêm thông tin gì", ông Đào Ngọc Trung nói với báo Trí thức trẻ.

 

Cũng theo xác minh của báo này trung úy B. là cảnh sát khu vực thuộc công an phường Trung Liệt. Địa điểm xảy ra sự việc được xác định là chung cư cao cấp Hà Thành Plaza.

Theo ông Dân - tổ trưởng tổ dân phố cho hay, ông không hề biết sự việc xảy ra vào đêm qua liên quan đến việc công an nhổ nước bọt vào người dân và cho biết thỉnh thoảng cảnh sát khu vực vẫn đi kiểm tra tạm trú tạm vắng trong chung cư này, việc cảnh sát kiểm tra đột xuất hay định kỳ đều không phải thông báo với tổ dân phố và tự động đi làm nhiệm vụ.

Liên quan đến sự việc này, liên hệ với anh B. - người bị cáo buộc là đã nhổ nước bọt vào mặt người dân và bị quay clip, tuy nhiên anh B. từ chối trả lời bất kể câu hỏi nào.

Được biết, người quay clip có tên là Tú A., hiện đang sinh sống tại chung cư Hà Thành Plaza. Chị Tú A. quê ở Vĩnh Phúc, chuyển đến sống cùng em gái tại một căn hộ thuộc chung cư này từ khoảng nửa năm nay.

Theo chị Tú A. thì anh B. đã nhiều lần đến kiểm tra tạm trú, tạm vắng của họ.  Chính chị em họ đã nhờ anh ấy làm giấy tạm trú khi mới chuyển đến đây nhưng anh B. đã nhiều lần đến căn hộ và yêu cầu kiểm tra tạm trú. 

 

Nên đọc
Dã Qùy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo