Tin tức - Sự kiện

An Giang: Người dân phải tự bảo vệ mình, tiến tới “sống chung” với dịch

DNVN - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho rằng, cần phải thay đổi cách tiếp cận trong phòng, chống dịch, tập trung cho công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân. Chuyển trạng thái từ bảo vệ người dân sang tuyên truyền cho người dân phải tự bảo vệ mình, tiến tới “sống chung” với dịch.

Cần Thơ: Dự kiến tiếp nhận thêm 24.000 liều vaccine AstraZeneca trong tuần tới / Thủ tướng kiểm tra công tác chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh

Chiều 26/8, tại cuộc họp trực tuyến Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết, hiện nay An Giang đang ở trạng thái phòng, chống dịch mới, khi số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng liên tục gia tăng, trong 3 ngày gần đây từ 23 - 25/8, toàn tỉnh An Giang ghi nhận 227 ca mắc COVID-19.

Tính riêng ngày 25/8, toàn tỉnh An Giang ghi nhận 134 người mắc COVID-19, để đảm bảo dịch bệnh không lây lan trong cộng đồng và sớm đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường mới, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho rằng, An Giang cần phải thay đổi cách tiếp cận trong phòng, chống dịch bệnh, tập trung cho công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, chuyển trạng thái từ bảo vệ người dân sang tuyên truyền cho người dân phải tự bảo vệ mình, tiến tới “sống chung” với dịch bệnh.

Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế sớm xây dựng “cẩm nang” hướng dẫn cho người dân các biện pháp tự phòng, chống dịch một cách ngắn gọn, dễ hiểu, dễ thực hiện, xây dựng kế hoạch triển khai các nguồn nhân lực y tế hỗ trợ các địa phương phòng, chống dịch và thành lập các tổ tư vấn y tế cộng đồng ở các các địa phương để tư vấn phòng, chống dịch cho bà con nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chuyển trạng thái từ bảo vệ người dân sang tuyên truyền cho người dân phải tự bảo vệ mình, tiến tới “sống chung” với dịch bệnh.

Ngoài ra, các địa phương cần rà soát quy trình quản lý ở các khu cách ly tập trung thật chặt, khoa học, tiến hành sàng lọc, phân loại các nhóm nguy cơ để bố trí vào các khu cách ly phù hợp, tránh xảy ra lây nhiễm chéo trong khu cách ly như thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, yêu cầu các địa phương và các sở, ngành liên quan sớm có hướng dẫn cụ thể và triển khai sớm mô hình trưng dụng các nhà nghỉ, khách sạn làm khu cách ly cho các F0 không triệu chứng và các F1 nhằm giảm tải cho các khu cách ly tập trung, hán chế lây nhiễm chéo và đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trên cơ sở thành lập “Tổ Tư vấn đặc biệt của Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19” của tỉnh, các địa phương cần thành lập các tổ tư vấn đặc biệt này để tranh thủ được các ý kiến chuyên môn sâu, sát thực tiễn từ đội ngũ y, bác sĩ đã nghỉ hưu hoặc đang công tác tại các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn để từ đó có những giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả, sát với điều kiện của từng địa phương trong thời gian tới.

Đồng thời, các địa phương trong tỉnh cần khẩn trương xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng, để sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, từ đó xây dựng biểu đồ phòng, chống dịch nhằm quản lý, theo dõi; tiến hành khóa chặt, thu hẹp “vùng đỏ”, “vùng cam”, “vùng vàng”, bảo vệ và mở rộng các “vùng xanh”; tuyệt đối không chủ quan, lơ là theo kiểu “chặt ngoài, lỏng trong”, mà phải kiểm soát chặt cả “vòng ngoài” lẫn “vòng trong”; các địa bàn áp dụng Chỉ thị 15 cũng không được chủ quan, việc kiểm soát địa bàn phải chặt chẽ, tuân thủ thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, tiến tới kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh một cách sớm nhất.

Tính đến 6h, ngày 26/8, toàn tỉnh ghi nhận 1.674 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó, có 602 trường hợp phát hiện trong cộng đồng, 424 trường hợp phát hiện trong khu vực phong tỏa, 577 trường hợp trong khu cách ly tập trung, 71 trường hợp nhập cảnh. Đã điều trị khỏi 519 trường hợp.

Tính từ ngày 18 đến 24/8, toàn tỉnh An Giang đã thực hiện 195.340 mẫu xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng theo mức độ nguy cơ, qua đó phát hiện 204 trường hợp F0. Đến nay, An Giang đã nhận được tổng số 192.660 liều vaccine, đến ngày 25/8 đã tiêm 170.160 liều, đạt tỷ lệ 88,3%.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm