Tin tức - Sự kiện

Bài 4: Giáo viên 'dám nói to với ngành giáo dục Bảo Lộc' đã được công nhận danh hiệu thi đua

Sau tuyến bài phản ánh mới đây của Tạp chí điện tử Doanh nghiệp Việt Nam (doanhnghiepvn.vn) về một số vụ việc có liên quan đến ngành giáo dục TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng), Ban Biên tập đã nhận được phản hồi tích cực và động thái mang tính cầu thị của cơ quan chức năng địa phương.

Trao đổi với phóng viên qua điệnthoại, ông Trần Việt, Trưởng Phòng Nội vụ, kiêm Phó Chủ tịch thường trực Hội đồngthi đua khen thưởng TP. Bảo Lộc, cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, mơíđây, Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố đã tổ chức họp bình xét và đi đếnthống nhất đề nghị Chủ tịch UBND TP. Bảo Lộc côngnhận danh hiệu “Lao động tiên tiến” năm học2017-2018 cho bà Phạm Thị Hiền, giáo viên Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi.

Hơn một năm trời, sau "năm lần bảy lượt" xét duyệt, cuối cùng UBND TP. Bảo Lộc cũng đã ban hành quyết định công nhận danh hiệu thi đua cho giáo viên Phạm Thị Hiền (Ảnh: VH)Có thể bạn quan tâm

Căn cứ vào kết quả bình xét thiđua này và theo đề nghị của Trưởng Phòng Nội vụ, UBND TP. Bảo Lộc đãban hành Quyết định số 2998/QĐ-UBND, công nhận danh hiệu “Lao động tiên tiến”năm học 2017-2018 cho giáo viên Phạm Thị Hiền. Ngoài quyết định còn có giâýkhen và tiền thưởng được trích từ Quỹ khen thưởng của đơn vị, theo quy định củaĐiều 69 Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ.

Bên cạnh đó, trao đổi với phóngviên, ông Nguyễn Quốc Trinh, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (nơi cô PhạmThị Hiền đang công tác), xác nhận, đã nhận được Quyết định và Giấy khen củaUBND TP. Bảo Lộc tặng cho cô Hiền.

“Danh hiệu thi đua này là của nămhọc 2017-2018, nhưng do một số lý do nên đến nay cô Hiền mới được nhận. Do đó, trong vài ngày tới, nhân dịp Nhà trường tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức,viên chức đầu năm học 2019-2020, Ban Giám hiệu sẽ công bố và trao quyết địnhkhen thưởng cho cô Hiền để tập thể Nhà trường cùng biết và chia sẻ cùng cô giáo”, Hiêụtrưởng Trinh cho biết thêm.

Giấy khen tặng danh hiệu Lao động tiên tiến của cô giáo Hiền (Ảnh: VH)

Như Doanh nghiệp ViệtNam (doanhnghiepvn.vn) đã phản ánh trong bài viết: “Giáo viên không được Danh hiệu Tiên tiến vì dám nói to với ngành giáo dục”,trên cơ sở quy định về tiêu chuẩn danh hiệu thi đua, ngày 16/5/2018, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đã lập danh sách gưỉlên Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Bảo Lộc, để đề nghị cấp có thẩm quyền công nhậndanh hiệu “Lao động tiên tiến” năm học 2017-2018 cho 49 cán bộ, công chức, viênchức của nhà trường, trong đó có cô Phạm Thị Hiền.

Đến đầu năm học 2018-2019, trongkhi các đồng nghiệp được đón nhận danh hiệu thi đua khen thưởng của năm học2017-2018, thì cô giáo này mới ngỡ ngàng biết mình đã bị cắt danh hiệu “Lao độngtiên tiến” mà không biết lý do vì sao. Do đó, cô giáo này đã phải phản ánh đếnBan Giám hiệu Nhà trường và ngành chức năng địa phương để được làm rõ.

Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, nơi cô Hiền đang công tác (Ảnh: VH)

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bíthư Thành ủy Bảo Lộc Nguyễn Văn Triệu, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã tiến hành kiểmtra, rà soát và thấy rằng, sau khi tiếp nhận danh sách đề nghị xét tặng danh hiêụthi đua năm học 2017-2018 từ các trường gửi lên, ngày 17/7/2018, Hội đồng thiđua khen thưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Bảo Lộc đã tiến hành họp xét.

Trong Biên bản cuộc họp này, Hôịđồng thi đua khen thưởng của Phòng đã đưa cô giáo Phạm Thị Hiền ra khỏi danhsách đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố công nhận “Lao động tiên tiến”,nhưng không nêu lý do.

Không những thế, theo biên bản cuộchọp thì hội nghị không thể hiện ý kiến của các thành viên dự họp, không biêủquyết thông qua, nhưng bà Phạm Thị Thanh Hương, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạoTP. Bảo Lộc, vẫn ký vào biên bản và không đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởngthành phố công nhận danh hiệu “Lao động tiên tiến” cho cô giáo Phạm Thị Hiền.

Giải trình về việc này, bà PhạmThị Thanh Hương cho rằng, việc không kiến nghị cấp trên công nhận danh hiệu“Lao động tiên tiến” cho cô Hiền là vì cô này đã có những hành vi ứng xử, lơìnói không chuẩn mực trong các buổi tiếp dân tại phòng tiếp dân của UBND TP. BảoLộc(?)

Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Bảo Lộc nơi bà Phạm Thị Thanh Hương đang làm Trưởng Phòng (Ảnh: VH)

Tuy nhiên, theo UBKT Thành ủy BảoLộc, việc bà Hương viện dẫn các lý do trên để không công nhận danh hiệu“Lao động tiên tiến” cho cô giáo Phạm Thị Hiền là không đúng quy định.

Bởi vì: “Qua thẩm tra, xác minhcho thấy, cô Hiền đã đến phòng tiếp dân của thành phố là để được biết kết quảgiải quyết đơn tố cáo của cô, trong lúc bức xúc, cô Hiền đã có những lời nóito, không tế nhị với công chức tiếp dân”.

“Việc đồng chí Phạm Thị ThanhHương không đề nghị cấp trên công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến cho cô giáoPhạm Thị Hiền là trái với quy định tại Khoản 1, Điều 24 Luật thi đua khen thưởngsửa đổi năm 2013”, Thông báo Kết luận số 21-TB/UBKT ngày 08/8/2019, của UBKTThành ủy Bảo Lộc khẳng định.

Phóng viên báo Doanh nghiệp Việt Nam làm việc trực tiếp với các cơ quan ban ngành của Thành ủy, UBND TP. Bảo Lộc (Ảnh: VH)

Từ đơn thư phản ánh của giáo viênPhạm Thị Hiền và một số bạn đọc khác, trong đó có những cán bộ, giáo viên đangcông tác trong ngành giáo dục TP. Bảo Lộc, phóng viên đã tiếp cận hồ sơ, làm việctrực tiếp với các cá nhân, đơn vị liên quan để thu thập thông tin, chứng cứ, lắngnghe tiếng nói đa chiều…

Sau khi Doanh nghiệpViệt Nam (doanhnghiepvn.vn) có tuyến bài phản ánh một cách kháchquan, trên tinh thần xây dựng, với mong muốn ngành chức năng địa phương sớmtháo gỡ, giải quyết các sự vụ một cách “thấu tình đạt lý”, tránh “cái sảy nảycái ung”, Ban Biên tập đã nhận được phản hồi tích cựcvà động thái mang tính cầu thị của cơ quan chức năng TP. Bảo Lộc.

Dấu hỏi lớn về năng lực của Trưởng Phòng GD&ĐT Bảo Lộc(?)

Như

Doanh nghiệp Việt Nam (doanhnghiepvn.vn) đã phản ánh, ngoài những sai sót khiến việc xét duyệt danh hiệu thi đua cho giáo viên Phạm Thị Hiền, phải tiến hành “năm lần bảy lượt” gây bức xúc cho dư luận, bà Phạm Thị Thanh Hương, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Bảo Lộc còn mắc nhiều “khuyết điểm”, “tồn tại”.

Cụ thể, bà Hương đã: Thanh toán không đúng khối lượng thực tế các công trình xây dựng cơ bản; Vi phạm trong công tác giải quyết đơn thư tố cáo; Không thực hiện đầy đủ theo quy định của Luật Kế toán năm 2015; Chịu trách nhiệm liên đới về những vi phạm tài chính của 48/51 trường học thuộc thành phố quản lý, với tổng số tiền phải thu hồi là 1.077.514. 499 đồng...

Tuy ngành chức năng đã kết luận mắc nhiều tồn tại, khuyết điểm, nhưng trong bản tự đánh giá, xếp loại công chức năm 2018, bà Hương vẫn tự nhận, đánh giá mình là công chức“Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, để được khen thưởng.

Với những "khuyết điểm", "tồn tại" trên, UBKT Thành ủy Bảo Lộc, đánh giá, vi phạm của Hương đã gây dư luận xấu trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân và tổ chức đảng.

Nguyên nhân gây ra những vi phạm này là do: Thiếu kiểm tra, đôn đốc; chưa nghiên cứu kỹ, cập nhật kịp thời các văn bản có liên quan và “năng lực quản lý, điều hành của đồng chí Phạm Thị Thanh Hương có phần còn hạn chế”…

VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo